Quảng Trị: Hội cựu TNXP đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND

Thứ Ba, 13/07/2010, 15:27
Sáng 12/7, Hội Cựu TNXP Quảng Trị tổ chức lễ đón nhận danh hiệu cao quý Anh hùng LLVTND, do Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ký quyết định phong tặng vào tháng 2/2010. Đây là vinh dự lớn của cựu lực lượng TNXP địa phương, từng suốt nhiều năm liền xẻ dọc Trường Sơn đi chống Mỹ, cứu nước.

Hội Cựu TNXP Quảng Trị được thành lập từ cách đây 5 năm; theo thống kê đến nay có gần 1.000 đồng chí tham gia sinh hoạt hội. Đời sống của các cựu TNXP ở đây vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là các đồng chí neo đơn, không nơi nương tựa.

Mặc dầu vậy, lực lượng cựu TNXP Quảng Trị, từ sau ngày đất nước hòa bình thống nhất đến nay, đã và đang rất tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, đặc biệt là hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Trong đó nổi lên nhiều gương sáng về việc tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt các liệt sĩ khắp mọi nơi trên quê hương về yên nghỉ tại các nghĩa trang.

Cảm động trước nghĩa cử, việc làm cao cả của lực lượng cựu TNXP Quảng Trị, đồng thời chia sẻ những khó khăn của các đồng chí, những năm qua Báo CAND - Chuyên đề An ninh thế giới đã hỗ trợ và làm cầu nối kêu gọi hỗ trợ với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng, đã xây dựng và bàn giao sử dụng gần 30 căn nhà tình nghĩa cho các cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại đây.

Tại buổi lễ đón nhận danh hiệu cao quý Anh hùng LLVTND, đồng chí Lê Công Thuận, nguyên Chủ tịch Hội Cựu TNXP Quảng Trị bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với các tổ chức, cá nhân đã đồng hành chia sẻ khó khăn và giúp đỡ các cựu TNXP Quảng Trị giải quyết khó khăn, ổn định cuộc sống, trong đó có sự đóng góp rất tích cực của Báo CAND - Chuyên đề An ninh thế giới về cả vật chất lẫn tinh thần

Thanh Bình
.
.
.