Quảng Trị: Cựu chiến binh Hồ Với tìm thêm được 3 bộ hài cốt liệt sĩ

Thứ Hai, 10/09/2007, 15:40
CCB Hồ Với tham gia kháng chiến chống Mỹ - chính quyền Sài Gòn từ những năm 1960, đến năm 1975 ông xuất ngũ, sinh sống tại quê hương, bản Cu Tài 1. Cuộc sống bình yên nhưng ông không sao quên được hình ảnh đồng đội hy sinh nên suốt 26 năm qua, ông đã tìm và cất bốc được 120 bộ hài cốt liệt sĩ.

Từ cuối tháng 2 đến nay, cựu chiến binh (CCB) Hồ Với, người dân tộc Vân Kiều, bản Cu Tài 1, xã A Bung, huyện Đakrông đã tìm thêm được 3 bộ hài cốt liệt sĩ thuộc các vùng rừng già A Vao, Tà Long (Đakrông), xã Hồng Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên - Huế và tỉnh Savanakhet, nước bạn Lào.

CCB Hồ Với tham gia kháng chiến chống Mỹ - chính quyền Sài Gòn từ những năm 1960, đến năm 1975 ông xuất ngũ, sinh sống tại quê hương, bản Cu Tài 1. Cuộc sống rất hạnh phúc nhưng ông không sao quên được hình ảnh đồng đội hy sinh, đang nằm lại giữa núi rừng lạnh lẽo.

Năm 1981, CCB Hồ Với bắt đầu những chuyến tìm kiếm hài cốt đồng đội dài ngày và suốt 26 năm qua, ông đã tìm và cất bốc được 120 bộ hài cốt liệt sĩ nằm rải rác trên nhiều cánh rừng, từ tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam đến Kon Tum và tỉnh Savanakhet (Lào)

Thanh Bình
.
.
.