Quảng Trị: Cháy rừng đe dọa an toàn lưới điện 500kV

Thứ Ba, 23/09/2014, 10:01
Ngày 22/9, đơn vị Truyền tải điện Quảng Trị cho biết, vừa phối hợp với Công an tỉnh và Sở NN&PTNT tỉnh, cùng chính quyền địa phương đến hiện trường vụ cháy rừng ở xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) tiếp tục kiểm tra an toàn vận hành đường dây 500KV đoạn đi qua địa bàn xã Hải Sơn.

Trưa 20/9, một đám cháy đã bùng lên tại khu vực rừng trồng thuộc xã Hải Sơn và lan rộng ngay tại dưới chân đường dây điện 500kV, gây ra sự cố ở mạch 1 Hà Tĩnh - Đà Nẵng từ 11h36’ đến 12h55’ cùng ngày. Ngay sau đó, Truyền tải điện đã khẩn trương phối hợp các ban, ngành liên quan khắc phục sự cố điện và chữa cháy. Đến tối cùng ngày, đám cháy mới được khống chế.

Hiện trường vụ cháy.

Ông Nguyễn Đăng Thông, Giám đốc Truyền tải điện Quảng Trị (thuộc Công ty Truyền tải điện 2) cho rằng, đây là sự cố hết sức nghiêm trọng nên khuyến cáo chính quyền địa phương cùng các ban, ngành liên quan và người dân cần có sự phối hợp cùng nhau bảo vệ đường dây 500kV, không để xảy ra những sự cố tương tự ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh năng lượng của quốc gia

Thanh Bình
.
.
.