Quảng Ninh thành lập tạm thời Bệnh viện cách ly đặc biệt

Chủ Nhật, 02/02/2020, 16:05
Bệnh viện được vận hành chính thức vào ngày 3-2, với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại và đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ giỏi chuyên môn, sẵn sàng làm nhiệm vụ 24/24h, đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona tại TP Móng Cái.


Cụ thể bệnh viện cách ly đặc biệt được thành lập trên cơ sở là công trình khu nhà khám và điều trị bệnh của Trung tâm Y tế TP Móng Cái. Đây là công trình được đầu tư xây mới hoàn toàn, hiện đã đi vào giai đoạn hoàn thiện. Công trình gồm 5 tầng, tổng diện tích sàn khoảng 10 nghìn m2, biệt lập hoàn toàn với các khu vực khác, có đường ra vào riêng và đã hoàn thiện toàn bộ phần xây dựng cơ bản và hệ thống điện, nước.

Bệnh viện cách ly đặc biệt khẩn trương hoàn thiện đến ngày 3-2 đưa vào vận hành

Tỉnh Quảng Ninh sẽ sử dụng tòa nhà mới này tạm thời trở thành Bệnh viện cách ly đặc biệt, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona. Quy mô khoảng 500 giường, với các trang thiết bị tốt nhất, đảm bảo hiệu quả tối đa trong hoạt động tiếp nhận, khám, điều trị.

Theo đó TP Móng Cái và ngành Y tế đang khẩn trương hoàn thành việc lắp đặt các thiết bị y tế, ể sẵn sàng cho công tác phòng, chống, kiểm soát, xử lý dịch bệnh. Sở Y tế Quảng Ninh cũng đã cử Phó Giám đốc Sở phụ trách về lĩnh vực y tế dự phòng, cùng lực lượng cán bộ, y, bác sĩ tinh nhuệ, có chuyên môn sâu để trực tiếp làm nhiệm vụ tại Bệnh viện cách ly đặc biệt. Đồng thời, hoàn tất mọi điều kiện để để từ ngày 3-2, Bệnh viện cách ly đặc biệt chính thức vận hành.

Theo đó toàn bộ người Việt Nam nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái sẽ phải cách ly để quản lý và theo dõi, giám sát sức khỏe trong 14 ngày

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký cho biết, công tác phòng, chống, kiểm soát, sẵn sàng các biện pháp ứng phó với dịch hiện chính là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu, ưu tiên số một không chỉ của TP Móng Cái mà còn của tỉnh Quảng Ninh. 

Theo đó tỉnh Quảng Ninh sẽ dành nguồn lực tốt nhất về nhân lực, vật lực để vào cuộc cùng TP Móng Cái trong công tác phòng, chống, kiểm soát, xử lý dịch bệnh. Tăng cường các giải pháp cấp bách với mục tiêu để Móng Cái không xuất hiện dịch, không có người tử vong do dịch…

V. Huy
.
.
.