Quảng Ninh: Sạt lở đất, 3 người thiệt mạng

Thứ Tư, 18/08/2010, 10:14
Sau cơn mưa lớn đêm 17/8, 2 ngôi nhà ở TP Hạ Long và TX Cẩm Phả đã bị đất đá vùi lấp, 3 người thiệt mạng.

4h ngày 17/8, một khối lượng lớn đất đá từ trên đồi đã bất ngờ sạt lở, đổ sập vào gia đình ông Phạm Văn Bẩy, ở tổ 2, khu 7, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, làm 2 gian nhà ngoài trong ngôi nhà 3 gian của gia đình ông bị sập đổ hoàn toàn. Gạch ngói và đất đá đã vùi lấp vợ và con gái ông Bẩy là bà Bùi Thị Chính, 52 tuổi và chị Phạm Thị Hương, 25 tuổi. Đến 6h, thi thể của các nạn nhân đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy và đưa ra ngoài.

Cơn mưa lớn đêm 17/8, cũng đã làm đổ một chiếc kè cao khoảng 3m của gia đình ông Trần Văn Vang ở tổ 24a, khu 2B, phường Cẩm Thạch, thị xã Cẩm Phả. Đất đá từ chiếc kè đổ xuống đã khiến căn nhà trọ phía dưới bị đổ sập làm anh Lưu Đình Vỹ, 29 tuổi, bị tử vong và anh Hoàng Nghĩa Hạnh, 26 tuổi bị thương nặng. Anh Vỹ và anh Hạnh đều là công nhân phân xưởng khai thác 3, Công ty Than Quang Hanh, thuê nhà ở trọ trong khu vực này.

Hiện chính quyền địa phương của TP Hạ Long và thị xã Cẩm Phả đã tiến hành lo thủ tục mai táng cho những người bị nạn, hỗ trợ gia đình các nạn nhân mỗi người bị nạn là 8 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ các địa phương cũng đã hỗ trợ tiền giúp cho các gia đình bị nạn

Vũ Ninh
.
.
.