Quảng Ngãi khẩn cấp ứng phó với bão số 3

Thứ Hai, 14/09/2015, 20:22
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi và CSGT đường thủy Quảng Ngãi cũng đã phối hợp, triển khai cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn khoảng 2.000 tàu thuyền của ngư dân vào bờ chèn chống, neo đậu…

Sáng ngày 14/9,  Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành Công điện đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan triển khai phòng, tránh bão số 3 và mưa, lũ.

CSGT đường thủy Quảng Ngãi kiên quyết yêu cầu các phương tiện đang đậu ở bãi ngang vào bờ tránh trú bão số 3.

Trong đó: Cấm tất cả các phương tiện, tàu, thuyền ra biển hoạt động bao gồm cả phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại từ 7h ngày 14/9 cho đến khi có thông báo chính thức về thời tiết ổn định từ Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi.

Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền vào nơi neo trú an toàn.

Theo báo cáo nhanh số 02 của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉn Quảng Ngãi, tính đến 10h ngày 14/9, số tàu cá đang hoạt động trên các vùng biển  là: 1.315 phương tiện/ 9.943 lao động.

Cụ thể: Vùng biển quần đảo Hoàng Sa: 69 phương tiện/ 684 lao động; Vùng biển quần đảo Trường Sa: 221 phương tiện/ 2.398 lao động; Vùng biển tỉnh Quảng Ngãi: 487 phương tiện/ 3.440 lao động, còn lại các tàu đang hoạt động tại vùng biển phía Bắc và phía Nam.

Qua hệ thống Icom, Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi và các Nghiệp đoàn nghề cá đã thông tin về hướng di chuyển của bão số 3 để ngư dân tìm nơi ẩn núp.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi và CSGT đường thủy Quảng Ngãi cũng đã phối hợp, triển khai cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn khoảng 2.000 tàu thuyền của ngư dân vào bờ chèn chống, neo đậu để tránh va đập giảm thiệt hại khi bão đổ bộ vào.

Ông Phạm Trường Thọ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi  cho biết, đã yêu cầu Bộ đội biên phòng tỉnh quyết liệt kêu gọi 89 tàu với 730 ngư dân Quảng Ngãi đang hoạt động trên vùng biển dự báo ảnh hưởng bão di chuyển ra khỏi vùng biển này. Tỉnh Quảng Ngãi cũng đã cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học để phòng tránh bão.

Tại huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) bão số 3 đã gây mưa to và gió mạnh cấp 6, cấp 7. 40 lồng bè nuôi thủy sản của bà con ngư dân đã được lực lượng biên phòng, Công an và đoàn thanh niên cùng với người dân di chuyển vào vũng neo trú tàu thuyền để phòng tránh thiệt hại.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho hay, do tuyến vận tải hàng hóa và hành khách Lý Sơn- Sa Kỳ bị cấm hoạt động do sóng to gió lớn nên khoảng 200 hành khách đang bị kẹt tại đảo.

“Địa phương đã chỉ đạo cho Phòng văn hóa huyện thông báo cho các khách sạn, nhà nghỉ và vận động nhân dân cho hành khách lưu trú. Đồng thời kiểm tra ngăn chặn tình trạng nâng giá lưu trú và hàng hóa”,  bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói.

Anh Thư
.
.
.