Quảng Ngãi: Thu hồi toàn bộ số gạo cứu đói giáp hạt đã bán sai quy định

Thứ Năm, 05/08/2010, 09:50
Ngày 4/8, Đoàn kiểm tra tình hình cấp phát gạo cứu đói thời kỳ giáp hạt năm 2010 của tình Quảng Ngãi  đã phát hiện việc ông Nguyễn Thanh Hùng - Trưởng thôn Sơn Trà (xã Bình Đông huyện Bình Sơn) đã bán 1.200kg/1.350kg gạo cứu đói là có thật đúng như báo chí nêu.

Ngay sau khi một số cơ quan báo chí đưa tin việc thôn Sơn Trà, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã bán 1.350kg gạo do UBND tỉnh đã phân bố cho thôn này để cứu đói cho dân trong thời kỳ giáp hạt để mua tôn lợp trụ sở thôn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định thành lập Đoàn kiểm tra tình hình cấp phát gạo cứu đói thời kỳ giáp hạt năm 2010, tại các huyện Bình Sơn, Tư Nghĩa, Đức Phổ, Tây Trà và Sơn Trà.

Ngày 4/8, Đoàn kiểm tra của tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Bình Đông và UBND huyện Bình Sơn xác định đối tượng, lập danh sách, định mức và cấp phát gạo cứu đói thời kỳ giáp hạt năm 2010 trên địa bàn xã Bình Đông và huyện Bình Sơn. Qua kiểm tra tại xã Bình Đông cho thấy việc ông Nguyễn Thanh Hùng - Trưởng thôn Sơn Trà đã bán 1.200kg/1.350kg gạo cứu đói là có thật (còn 150kg chưa cấp), đúng như báo chí nêu.

Ngay sau khi báo chí đưa tin, ông Phan Hòa, Chủ tịch UBND xã Bình Đông, huyện Bình Sơn ra Quyết định buộc ông Nguyễn Thanh Hùng - Trưởng thôn Sơn Trà mua lại 1.200kg và nộp đủ 1.350kg gạo (kể cả gạo chưa cấp) cho UBND xã để cấp cho các hộ nghèo khó khác.

Ông Phan Hoà, Chủ tịch UBND xã Bình Đông cho rằng việc ông Nguyễn Thanh Hùng - Trưởng thôn Sơn Trà bán số gạo cứu đói nêu trên là việc làm tùy tiện, sai quy định và phải chịu trách nhiệm trước tỉnh. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra của tỉnh đề nghị UBND xã Bình Đông tạm thời giữ lại số gạo 1.350kg để chờ UBND tỉnh xử lý...

Nguyễn Đăng Lâm
.
.
.