Quảng Ngãi: Tái diễn tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông

Thứ Hai, 06/04/2009, 11:32
Đã có thời gian, ở Quảng Ngãi, hiện tượng học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) diễn ra khá phổ biến. Sau đó, nhờ sự phối hợp đồng bộ giữa 2 ngành Công an - Giáo dục đào tạo và sự quyết liệt của lực lượng CSGT mà tình trạng này được giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng này lại tái diễn, nhất là đối với học sinh bậc THPT các trường nội thành TP Quảng Ngãi.

Vi phạm chủ yếu là đi xe máy đến trường, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định...

Tại TP Quảng Ngãi, theo quan sát của chúng tôi, tình trạng học sinh vi phạm giao thông (đi xe máy đến trường, chở ba, vượt đèn đỏ...) diễn ra rất phổ biến. Có thể dễ dàng bắt gặp trên các tuyến đường phố sau giờ tan trường, nhất là các tuyến đường như Lê Lợi, Phan Đình Phùng, Hai Bà Trưng, đường đê bao sông Trà Khúc, Trương Định v.v...

Sau nhiều lần theo dõi, chúng tôi nhận thấy, phần lớn là học sinh của các trường ngoài công lập. Để đối phó với việc cấm học sinh đi xe máy đến trường của Ban Giám hiệu, nhiều học sinh đã không gửi xe trong trường, mà gửi xe ở những điểm gần trường. Do vậy mà không bị nhà trường phát hiện. Tình trạng học sinh đi xe đạp (kể cả nữ sinh) vượt đèn đỏ và đi hàng ngang cũng diễn ra khá phổ biến, nhất là sau giờ tan trường. 

Ở trung tâm thành phố là vậy, còn ở các huyện thì tình trạng học sinh vi phạm Luật GTĐB phổ biến hơn. Một trong những nguyên nhân học sinh đi xe máy đến trường là do nhiều học sinh ở xa trường, những học sinh này thuộc gia đình khá giả nên được cha mẹ đưa xe máy cho đi học.

Thiết nghĩ, các trường THPT trong tỉnh cần đẩy mạnh công tác giáo dục Luật GTĐB trong học sinh, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm, kiên quyết không để sự việc đáng buồn này tái diễn

Thanh Việt
.
.
.