Quảng Ngãi: Bùng phát dịch lở mồm long móng ở gia súc

Thứ Tư, 26/08/2009, 15:01
Dịch bệnh lở mồm long móng đã xuất hiện trong vòng 20 ngày qua ở thôn Cộng Hòa 2, xã Tịnh Ấn Tây, huyện Sơn Tịnh, nhưng các hộ dân đã không báo cáo với cơ quan chức năng mà còn bán tháo những con bò bị mắc bệnh đi nơi khác.

Ngày 24/8, đoàn kiểm tra của huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) đã phát hiện 15 con bò trong tổng số 72 con của 5 hộ dân là ông Phạm Em, Phạm Tấn Tài, Phạm Ngọc Chung, Phạm Thi và Nguyễn Hữu Hiếu (cùng ở thôn Cộng Hòa 2, xã Tịnh Ấn Tây) bị bệnh lở mồm long móng. Những con bò này được xác định là mua về từ các tỉnh Bình Thuận, Quảng Bình và Bình Định.

Đến ngày 25/8, khu vực này đã có thêm 10 con bò bị mắc bệnh lở mồm long móng, nâng tổng số bò mắc bệnh trên địa bàn huyện Sơn Tịnh lên 25 con. Ông Lê Cao Mai, người dân ở thôn Cộng Hòa 2, xã Tịnh Ấn Tây (huyện Sơn Tịnh) cho biết, mặc dù có phun thuốc khử trùng ổ dịch, nhưng các cơ quan chức năng ở địa phương vẫn chưa hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch bệnh lở mồm long móng, trong khi đó, những con bò bị bệnh lại nằm ngay giữa khu dân cư đông đúc.

Dịch bệnh lở mồm long móng đã xuất hiện trong vòng 20 ngày qua ở thôn Cộng Hòa 2, xã Tịnh Ấn Tây, huyện Sơn Tịnh, nhưng các hộ dân đã không báo cáo với cơ quan chức năng mà còn bán tháo những con bò bị mắc bệnh đi nơi khác

Hoàng Thuyên
.
.
.