Quảng Ngãi: Bệnh viện quá tải do TNGT

Thứ Ba, 12/02/2008, 16:01
Chỉ trong 5 ngày (từ ngày 30 tháng Chạp đến ngày mùng 4 Tết Mậu Tý), tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã có gần 1.000 ca cấp cứu, trong đó có gần 50% ca cấp cứu do tai nạn giao thông. Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi những ngày Tết đã trở nên quá tải.

Trong sáng ngày mùng 5 Tết Mậu Tý, tại ba buồng cấp cứu bệnh nhân chấn thương sọ não, Khoa Ngoại chấn thương - thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã không còn chỗ cho bệnh nhân nằm điều trị lưu trú. Nhiều bệnh nhân mổ sọ não trong tình trạng nguy kịch nhưng vẫn phải chung một giường 2 người, hoặc nằm trên băng.

Bác sỹ Lê Văn Trị, Khoa Ngoại chấn thương - thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết: Trong những ngày Tết, số lượng bệnh nhân bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông tăng quá cao, các bác sỹ phải túc trực liên tục để ứng cứu những ca mổ sọ não.

Từ ngày 30 tháng Chạp đến mùng 4 Tết, Bệnh viện Quảng Ngãi đã tiếp nhận gần 1.000 ca cấp cứu, trong đó có 478 ca tai nạn giao thông, với 322 ca chấn thương sọ não. Điều đáng nói là trong số 322 ca chấn thương sọ não thì có 178 ca tai nạn có đội mũ bảo hiểm.

Điều đó cũng có thể nói lên được trong những ngày Tết, người tham gia giao thông chưa chấp hành nghiêm qui định đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy, hay đội mũ bảo hiểm chỉ để đối phó với lực lượng chức năng, hoặc đội mũ bảo hiểm không đúng qui cách nên để xảy ra chấn thương sọ não.

Trong những ngày qua, tại Khoa Cấp cứu và Khoa Ngoại chấn thương - thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi luôn trong tình trạng quá tải. Ngoài số bệnh nhân cấp cứu do tai nạn giao thông còn có 54 ca cấp cứu do đánh nhau, 2 ca do đốt pháo nổ và hàng trăm ca tai nạn khác.

Bác sỹ Nguyễn Tấn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết: Trong ngày mùng 2 Tết, máy chụp citi của bệnh viện làm việc quá tải nên xảy ra tình trạng treo máy. Tuy nhiên ngay sau đó thì sự cố này được khắc phục.

Tết năm nay ở Quảng Ngãi, tình hình tai nạn giao thông tăng cao so với năm 2007. Mặc dù qui định đội mũ bảo hiểm đã được tuyên truyền nhắc nhở nhiều, nhưng trong dịp Tết, người dân vẫn chưa chấp hành nghiêm qui định này. Số người bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông vẫn không giảm so với trước đây

Hoàng Thuyên
.
.
.