Quảng Ngãi: Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các ngư dân thoát chết trở về

Thứ Hai, 25/10/2010, 09:41
Sáng 23/10, 16 ngư dân trên tàu Hòa Hải - BKS QNg 0106 VT của ông Nguyễn Ngọc Sính (45 tuổi), ở xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn được tàu hải quân Brunei cứu vớt vào ngày 19/10 đã về tới Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã đến thăm hỏi, động viên.

Theo các ngư dân trên tàu Hòa Hải kể lại: Khoảng 23h30' ngày 19/10, khi đang trên đường chạy vào bờ thì phát hiện tàu bị sóng đánh vỡ một bên mạn, đang có nguy cơ bị chìm. Ngư dân trên tàu liền tức tốc điện báo về các trung tâm cứu nạn, cứu hộ. Tàu bắt đầu chìm dần, ngư dân tìm cách đu bám một số vật dụng nổi, phao… được vài tiếng đồng hồ thì thấy có tàu chạy đến.

Ban đầu không ai biết là tàu của nước nào, cho đến khi nhìn thấy cờ mới biết là tàu của Hải quân Brunei. Sau khi được cứu vớt, 10 giờ sau ngư dân được đưa vào đến bờ của Brunei. Tại đây mọi người được đối đãi tử tế, rồi làm các thủ tục và đưa về TP HCM bằng máy bay vào sáng 22/10.

Chia sẻ những khó khăn đối với các ngư dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và một số doanh nghiệp trong tỉnh Quảng Ngãi đã hỗ trợ 1,4 triệu đồng/mỗi ngư dân

Thành Sự
.
.
.