Quảng Nam hỗ trợ các nạn nhân vụ tai nạn đèo Lò Xo

Thứ Ba, 23/06/2015, 21:20
UBND tỉnh Quảng Nam đã hỗ trợ nạn nhân tử vong 3 triệu đồng; mỗi nạn nhân bị thương nặng 1 triệu đồng.

Thông tin của Báo CAND cho hay, hiện đã xác định một nạn nhân tử vong là ông Vũ Văn Nam (49 tuổi, trú thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông. Tài xế điều khiển xe gây tai nạn là Lê Quang Huấn (34 tuổi, trú TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lắk).

Theo Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam: Mặc dù địa hình đồi dốc, vực cao và hiểm trở và có mưa trơn trượt gây cản trở cho công tác cứu hộ khiến việc cứu nạn xe khách giường nằm BKS 48B-000.16 gặp không ít khó khăn. Nhưng ngay sau tai nạn, đã có hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Nam và huyện Phước Sơn đã được huy động bảo vệ hiện trường, phối hợp với lực lượng Quân đội, các y bác sĩ của huyện Phước Sơn và huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) sử dụng những phương tiện tại chỗ để khẩn trương cứu hộ, đưa những nạn nhân cuối cùng thoát ra khỏi chiếc xe gặp nạn để đi cấp cứu kịp thời.

Ngay sau vụ tai nạn, hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Nam, chiến sĩ Quân đội cùng các y bác sĩ của huyện Phước Sơn (Quảng Nam) và huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) sử dụng những phương tiện tại chỗ để khẩn trương cứu hộ xe khách gặp nạn.

Hiện toàn bộ 41 nạn nhân trên xe khách BKS 48B-000.16 (gồm 38 hành khách bị thương, 1 ca tử vong, cùng tài xế và phụ xe) đều đã được đưa tới Trung tâm y tế huyện Phước Sơn để điều trị.

Có hai người bị thương rất nặng đã tiếp tục được chuyển lên tuyến trên cứu chữa. Những hành khách còn lại bị thương nhẹ, một số đã tự đề nghị được bắt xe khách, tiếp tục hành trình. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin từ UBND tỉnh Quảng Nam, để kịp thời hỗ trợ các nạn nhân thương vong trong vụ tai nạn, tỉnh Quảng Nam đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân tử vong 3 triệu đồng, những hành khách bị thương 1 triệu đồng.

Những hành khách còn lại cũng sẽ được đảm bảo đủ thức ăn, nước uống và thuốc men tại chỗ cho đến khi tiếp tục hành trình.

H.Thu
.
.
.