Quảng Nam: Người dân bức xúc vì mùi hôi của phân vi sinh

Thứ Ba, 26/04/2011, 10:28
Những ngày vừa qua, gần 50 hộ dân ở khối phố Phú Sơn, phường An Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam có đơn gửi đến Báo CAND phản ánh tình trạng của cơ sở sản xuất phân vi sinh thuộc Công ty TNHH Một thành viên môi trường đô thị Quảng Nam gây ô nhiễm môi trường và nguồn nước tại địa phương làm cho cuộc sống 50 hộ dân ở khối phố này bị ảnh hưởng, cuộc sống bị đảo lộn bởi mùi hôi thối từ phân vi sinh này… Chịu không nổi mùi hôi thối từ phân, nên một số người dân đành kêu bán nhà chuyển đi nơi khác sống.

Theo đơn, sáng 21/4, chúng tôi có mặt tại nơi sản xuất phân vi sinh (thuộc Công ty TNHH Một thành viên môi trường đô thị Quảng Nam) đóng tại khối phố Phú Sơn, phường An Phú, TP Tam Kỳ để tìm hiểu.

Ông Dương Quốc Trung (53 tuổi) bức xúc cho biết: Nhà tôi nằm sau lưng của nơi sản xuất phân, tình trạng này đã xảy ra nhiều năm rồi, chúng tôi cũng nhiều lần gửi đơn đến cơ quan chức năng yêu cầu có biện pháp để người dân chúng tôi được sống tốt hơn, nhưng mấy năm qua vẫn chưa được giải quyết, đến nay họ vẫn hành dân chúng tôi bởi mùi hôi thối từ phân hầm cầu hút các nơi về đổ trộn vào với đất bùn để làm phân vi sinh bán đi các nơi, mỗi ngày họ chở về ba, bốn xe phân hầm cầu to đùng, ngày nắng thì mùi hôi của phân bay khắp xóm làng, còn mùa mưa thì đất bùn ướt làm cho phân chảy nhão nhẹt tạo nên mùi hôi rất khó chịu. Nhà tôi có 6 người thì 6 người bị đau viêm mũi hết.

Trao đổi vấn đề này với ông Doãn Bá Ngọc - cán bộ tài nguyên môi trường của phường An Phú cho biết: Sự việc này, phường cũng nhiều lần nhận đơn của bà con ở khối phố Phú Sơn, sau khi nhận đơn, phường có phối hợp với Phòng Tài nguyên môi trường của TP Tam Kỳ, Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức đi kiểm tra, nhưng khi tổ chức thì một số công nhân đã nhanh chân dọn dẹp sơ tán hết đất bùn và phân tại bãi, hiện chúng tôi đã chuyển đơn của người dân qua cho bên Phòng Y tế của phường để có hướng giải quyết, xem xét nguồn nước và môi trường có ảnh hưởng hay không?

Thiết nghĩ, tình trạng ô nhiễm ở một số nơi trên địa bàn TP Tam Kỳ, Quảng Nam đang ở mức báo động. Mong sao cơ quan chức năng Quảng Nam sớm vào cuộc trả lại môi trường trong lành cho bà con nơi đây, đừng để “đánh trống bỏ dùi”

An Khang
.
.
.