Quảng Nam: Hội chữ thập đỏ Hoa Kỳ hỗ trợ bão lụt 2 tỷ đồng

Thứ Sáu, 27/11/2009, 16:55

Thông tin từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam, cho biết: đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện chương trình cứu trợ bão số 9. Đây là chương trình cứu trợ do Cơ quan Phát triển Hoa Kỳ tài trợ thông qua Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Có 4 huyện được lựa chọn để triển khai dự án này là: Nông Sơn, Phú Ninh, Tây Giang và Nam Trà My, mỗi huyện được tài trợ 500 triệu đồng. Cụ thể, những đối tượng được ưu tiên chọn để triển khai dự án là những đối tượng nằm trong diện là hộ nghèo, cận nghèo bị thiệt hại trong cơn bão số 9 như có nhà bị đổ, cuốn trôi hoặc hư hỏng nặng, bị mất hết tài sản, lương thực dự trữ... mỗi hộ có 1 khẩu được nhận 300 ngàn, hộ có 2 khẩu được nhận 600 ngàn và hộ có 3 khẩu trở lên được nhận 1 triệu đồng.

Dự án sẽ được triển khai từ ngày 24/11 đến 31/12. Trong đó, từ ngày 12 đến 20/12, các địa phương sẽ tổ chức cấp phát tiền cứu trợ cho những đối tượng nằm trong dự án. Tổng giá trị của dự án cứu trợ tại Quảng Nam do Cơ quan Phát triển Hoa Kỳ tài trợ là 2 tỉ đồng

An Khang
.
.
.