Quảng Nam: Giải quyết dứt điểm những vụ khiếu kiện kéo dài

Thứ Hai, 17/04/2006, 15:02
Đối với những vụ việc khiếu kiện đã được lãnh đạo tỉnh tiếp, giải quyết nhưng đương sự vẫn chưa chấp thuận, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu phải tiếp tục rà soát, kiểm tra lại một cách kỹ lưỡng từng trường hợp cụ thể.

Sáng 14/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Chủ tịch Lê Minh Ánh, Nguyễn Ngọc Quang, Trần Minh Cả đã chủ trì buổi làm việc với các cơ quan liên quan của tỉnh để tìm giải pháp nhanh chóng giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện kéo dài.

Đối với những vụ việc khiếu kiện đã được lãnh đạo tỉnh tiếp, giải quyết nhưng đương sự vẫn chưa chấp thuận, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải tiếp tục rà soát, kiểm tra lại một cách kỹ lưỡng từng trường hợp cụ thể; phối hợp giải quyết một cách công khai, dân chủ, đảm bảo tính pháp lý. Cần đối thoại trực tiếp với nhân dân để tìm ra tiếng nói chung. Ưu tiên giải quyết nhanh chóng những vấn đề đất đai như vụ việc ở chùa Cẩm Giác (Hội An), Tịnh Xá Ngọc Kỳ, nhà tu Phước Huệ Đàn (Tam Kỳ)...

Riêng với trường hợp Chủ tịch UBND xã Tam Sơn (Núi Thành) có hành vi ứng xử không đúng mực, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Núi Thành chỉ đạo nghiêm túc kiểm điểm vị Chủ tịch xã này, đồng thời phải tổ chức công khai xin lỗi trước dân.

Thời gian qua, Quảng Nam đã chú trọng và đặt vấn đề đúng mức việc tiếp và giải quyết các khiếu kiện của công dân nên lĩnh vực này đạt nhiều kết quả. Quảng Nam là địa phương có số lượng các vụ khiếu kiện vượt cấp thấp nhất các tỉnh miền Trung  - Tây Nguyên

Ban PL-BĐ
.
.
.