Quảng Nam: Cần làm rõ trách nhiệm vụ 3 học sinh chết đuối

Thứ Ba, 12/10/2010, 10:23
Báo CAND đã thông tin về việc "Ba học sinh chết đuối dưới hồ nước" ở khu vực núi Trà Cai, thuộc phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, Quảng Nam. Để tìm hiểu kỹ hơn về 3 cái chết thương tâm này, sáng 11/10, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo chính quyền phường Hòa Thuận để biết hơn về cái hố nước tại khu vực núi Trà Cai.

Ông Mai Xuân Thọ - Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết, đại diện UBND phường và UBND TP Tam Kỳ đã đến nhà các nạn nhân để an ủi và động viên gia đình sau nỗi mất mát lớn như vậy, hiện UBND phường đã hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 1 triệu đồng và UBND TP Tam Kỳ cũng hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 1 triệu đồng.

Ông Thọ cho biết tiếp: Tại núi Trà Cai này đang quy hoạch để làm Khu công nghiệp Thuận Yên của TP Tam Kỳ, nhưng cũng có nhiều công ty đến khai thác đất tại núi này, nhưng đặc biệt nhất là một số người dân ở địa phương đến khai thác chẻ đá từ những cục đá to tại những cái hố vừa mới múc đất, mới tạo thành những hố sâu như vậy, nếu trời mưa thì nước đọng lại, nhiều trẻ em hiếu kỳ đến tắm.

 Được biết, cũng tại khu vực này trước năm 2005 đã xảy ra hai cái chết. Nhưng từ năm 2005 đến nay chính quyền địa phương chưa hoàn thổ lại những cái hố nguy hiểm này và không có bất kỳ biển báo cấm người dân khai thác đá và không cho các em nhỏ tắm. Chính vì khai thác nhưng chưa chịu hoàn thổ và không có biển báo nguy hiểm, chính quyền địa phương thiếu trách nhiệm nên khu vực này mới xảy ra đến 5 cái chết từ trước 2005 đến nay. Khi 3 trẻ em nhỏ vừa chết tiếp theo thì UBND phường mới làm đơn xin ý kiến TP Tam Kỳ để hoàn thổ...

Hiện người dân Quảng Nam phản ánh gay gắt và bức xúc về cái hố tại núi Trà Cai này làm chết nhiều em học sinh. Nhưng chính quyền lại thờ ơ, để chết người mới chịu hoàn thổ, hiện người dân Quảng Nam đang mong chờ câu trả lời sớm nhất của các ngành chức năng

An Khang
.
.
.