Quảng Nam: Cách chức lãnh đạo xã bán gạo cứu đói của dân

Thứ Ba, 24/10/2006, 10:02

Trước những sai phạm của các cán bộ lãnh đạo chủ chốt xã Trà Giang (trong đó có vụ bán gạo cứu đói của dân), lãnh đạo huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, đồng thời công khai các hình thức xử lý kỷ luật theo quy định của điều lệ Đảng và theo pháp lệnh công chức.

Theo đó, về kỷ luật Đảng, toàn bộ 6 cán bộ trong Ban Thường vụ Đảng ủy bị kỷ luật từ hình thức khiển trách, cảnh cáo đến cách chức. Cụ thể, cảnh cáo Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Hòa; cách chức 2 Phó Bí thư Đảng ủy xã đối với ông Hồ Văn Nam và Hồ Văn Hòa (Chủ  tịch UBND xã); cách chức Đảng ủy viên đối với ông Nguyễn Ngọc Bích (Phó Chủ tịch UBND xã), cách chức Phó Bí thư Đảng ủy xã đối với ông Hồ Văn Nam; khiển trách Chủ tịch và Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã.

Về xử lý kỷ luật theo pháp lệnh công chức, cả Chủ tịch UBND xã Hồ Văn Hòa và Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Ngọc Bích đều bị cách chức.

Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, ông Nguyễn Thành Vân cho biết: Quan điểm của địa phương là xử lý nghiêm minh đối với cán bộ sai phạm theo đúng trình tự luật định. Thực tế, giá trị vật chất mà cán bộ xã lấy không lớn, nhưng tính chất vụ việc lại nghiêm trọng vì đụng chạm đến quyền lợi của nhân dân trong thời điểm cần cứu đói của đồng bào...

PV
.
.
.