Quảng Bình tan hoang sau bão

Thứ Ba, 01/10/2013, 10:24
Chưa bao giờ, người dân Quảng Bình lại chứng kiến một trận bão khủng khiếp như cơn bão số 10 vừa quét qua tỉnh này ngày hôm qua (30/9). Từ trưa 30/9, toàn tỉnh mất điện, hệ thống thông tin liên lạc bằng điện thoại bị cắt.

Sáng 1/10, cả thành phố Đồng Hới thức dậy chứng kiến sự khủng khiếp của bão. Các tuyến đường hầu như bị tắc nghẽn do cây xanh và cột điện gãy đổ ngổn ngang. Cột thu phát sóng của Trung tâm Đài Tiếng nói Việt Nam cao hơn 200 m với hàng trăm tấn sắt thép ở thành phố Đồng Hới đã bị gãy đổ đập vào nhiều nhà dân, làm một người chết và 2 người bị thương nặng. Hàng ngàn mái nhà dân bị tốc mái hoàn toàn. Hơn 150 xe ô tô đã bị bẹp dúm do cây xanh gẫy đổ vào.

Bão giật cấp 13-14 làm cả vùng cây xanh gãy đổ ở Thành phố Đồng Hới.

Nhiều tuyến đường bị tắc ngẽn do cây xanh, cột điện gãy đổ.

Hàng ngàn nhà dân bị sập và tốc mái.

Cột thu phát sóng của Đài tiếng nói Việt Nam gãy đổ làm 1 người chết.

Mái tôn, mái ngói của nhà dân bị bão hất xuống mặt đường.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài "Toàn tỉnh phải dốc sức khắc phục hậu quả".

Tại cuộc họp của UBND tỉnh Quảng Bình vào sáng 1/10, để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả cơn bão, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài- Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Bước đầu ghi nhận bão số 10 làm 8 người bị thương, 3 người chết, song chắc chắn số người bị thương trong bão còn rất nhiều vì hiện thông tin liên lạc chưa thông suốt để có thể xác minh ở các xã vùng xa. Thiệt hại tài sản khoảng 80-90% số nhà bị tốc mái; ở huyện Quảng Trạch có nơi 100% nhà bị tốc mái. Hàng trăm ha cao su của bà con nông dân bị gãy đổ hoàn toàn....Nhiều tuyến đường trong đó có tuyến đường Hồ Chí Minh bị sạt lở nghiêm trọng nhiều đoạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài chỉ đạo, toàn tỉnh tập trung khắc phục hậu quả do bão xảy ra. Các ngành tập trung thăm hỏi, động vien các gia đình có người chết, người bị thương và các gia đình bị thiệt hại nặng nề sau bão

Sông Lam
.
.
.