Quảng Bình: Mưa to gây lụt cục bộ nhiều nơi

Thứ Năm, 22/10/2009, 11:04
Suốt ngày 21/10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tại Quảng Bình đã có mưa rất to, lượng mưa đo được ở Lệ Thủy, TP Đồng Hới lên đến 200mm. Mưa to đã gây ngập lụt cục bộ ở một số xã của huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh.

Một số tuyến đường liên xã bị ngập sâu trong nước gây ảnh hưởng đến ATGT và làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Theo thống kế ban đầu của cơ quan chức năng huyện Lệ Thủy; hơn 500 ngôi nhà dân vừa thoát khỏi trận lụt do hoàn lưu của bão số 9, nay lại tiếp tục bị ngập. Tại TP Đồng Hới, trời mưa to đã làm ngập lụt nhiều đoạn đường của các tuyến đường chính như đường Trần Hưng Đạo, đường Hữu Nghị, đường Nguyễn Hữu Cảnh… hàng trăm người dân đã phải xếp hàng tại các cửa hàng sửa chữa xe máy vì xe chết máy do ngập nước.

Theo phản ánh của người dân, đường phố Đồng Hới ngập nước là do thành phố đang triển khai dự án "Vệ sinh môi trường TP Đồng Hới".

Bởi vì, trong lúc nhiều tuyến đường đang thi công dở dang để thực hiện dự án, thì một số cống, rãnh thoát nước đã bị lấp. Một số tuyến sống chính của Quảng Bình như sông Gianh, sông Kiến Giang, sông Nhật Lệ nước đang bắt đầu lên.

Cơ quan chức năng liên quan ở Quảng Bình đang theo dõi sát tình hình mưa, lụt để có phương án đối phó

S.Lam
.
.
.