Phương pháp đột phá giúp chẩn đoán và điều trị biếng ăn ở trẻ

Thứ Ba, 23/03/2010, 09:40
Từ tháng 4/2010, một phương pháp khoa học mới, giúp các bác sĩ chẩn đoán nhanh, chính xác và điều trị hiệu quả tình trạng biếng ăn ở trẻ, sẽ được phổ biến tại các bệnh viện và cơ sở y tế trên toàn quốc.

Từ tháng 4/2010, một phương pháp khoa học mới, giúp các bác sĩ chẩn đoán nhanh, chính xác và điều trị hiệu quả tình trạng biếng ăn ở trẻ, sẽ được phổ biến tại các bệnh viện và cơ sở y tế trên toàn quốc. Đó là công cụ IMFeD, một bước tiến mới của khoa học, đã được các chuyên gia xác định tại cuộc hội thảo do Hội Nhi khoa Việt Nam và Abbott tổ chức ngày 22/3, tại Hà Nội.

Công cụ IMFeD gồm một bảng câu hỏi dành cho bệnh nhân để xác định các kiểu biếng ăn, công cụ chẩn đoán tương tác IMFeD, hướng dẫn điều trị, các mẹo vặt dành cho cha mẹ trong việc cho trẻ ăn và kiến thức khoa học về biếng ăn. 

Theo thống kê khoa học, 50% các bậc cha mẹ gặp khó khăn trong việc cho trẻ ăn và tình trạng này có thể gây ra các nguy cơ trầm trọng cho sức khỏe của trẻ nếu kéo dài, đặc biệt là chỉ số phát triển của não.

Trong khi đó, tình trạng biếng ăn ở trẻ thường khó nhận biết, nên dễ bị bỏ qua trong khi chẩn đoán. Sự thiếu chính xác trong nhận thức cũng góp phần làm sai lệch vấn đề.

Hội Nhi khoa Việt Nam và Abbott đã triển khai một chương trình cập nhật kiến thức trên cả nước về công cụ IMFeD và hợp tác với các bác sĩ và tổ chức y tế hàng đầu để nghiên cứu phương thức điều trị phù hợp và đã thu được kết quả trước khi chính thức phổ biến toàn quốc.

Các chuyên gia đều kỳ vọng vào công cụ IMFeD sẽ thực sự tạo ra bước đột phá mới trong điều trị biếng ăn cho trẻ

Dạ Miên
.
.
.