Phúc thẩm vụ tham ô, cố ý làm trái tại Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam

Chủ Nhật, 09/07/2006, 08:45
Nguyên Tổng Giám đốc Thái Thị Thanh Liên được giảm án còn 20 năm tù.

Ngày 7/7, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP Hồ Chí Minh đã tuyên chấp nhận kháng cáo của 2 bị cáo Thái Thị Thanh Liên, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam, kiêm Giám đốc Chi nhánh TP Hồ Chí Minh cùng đồng phạm là Vũ Lê Kiên.

Theo đó, Tòa phúc thẩm đã sửa một phần bản án sơ thẩm tuyên phạt Thái Thị Thanh Liên 20 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; 18 năm tù về tội  "tham ô tài sản" và 3 năm tù về tội "cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" tổng hợp hình phạt cả 3 tội là 20 năm tù giam (án sơ thẩm tuyên tù chung thân). Bị cáo Vũ Lê Kiên bị tuyên phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với vai trò đồng phạm giúp sức cho Thái Thị Thanh Liên.

Lý do mà cấp phúc thẩm sửa án sơ thẩm và giảm án cho 2 bị cáo là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản 4,6 tỷ đồng của Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TP Hồ Chí Minh của các bị cáo đã được khắc phục. Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 6/7, bà Hứa Thị Phấn, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trong vụ án đã tự nguyện nộp 2,3 tỷ đồng khắc phục hậu quả cho 2 bị cáo Liên và Kiên.

Số còn lại 2,3 tỷ đồng thuộc về trách nhiệm của bà Lưu Thị Hồng Tưởng, quân nhân thuộc Binh đoàn 12 Bộ Quốc phòng và bà Tưởng đã khắc phục xong nên Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng đã đình chỉ vụ án, không xem xét trách nhiệm hình sự đối với bà Tưởng

Phạm Tấn
.
.
.