Phúc thẩm vụ sát hại Trung tá Nguyễn Ngọc Chính: 4 bị cáo được giảm án

Thứ Bảy, 16/12/2006, 13:59
Do Viện Kiểm sát quân sự Trung ương rút kháng nghị về tội danh giết người đối với bị cáo Sơn và bị cáo Thiện nên, HĐXX quyết định: Chỉ tuyên bố 3 bị cáo Thế, Trường, Hoa phạm tội giết người và tuyên y án sơ thẩm với các bị cáo này. 4 bị cáo còn lại được giảm hình phạt.

Trong hai ngày 14 và 15/12, tại TP HCM, Tòa án quân sự Trung ương mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử công khai vụ án sát hại Trung tá Nguyễn Ngọc Chính, nguyên Phó Giám đốc Xí nghiệp cơ giới xếp dỡ, Công ty Tân cảng Sài Gòn.

Do không có căn cứ để kết luận bị cáo Hồ Ngọc Sơn và Đào Xuân Thiện phạm tội giết người như đã kháng nghị, nên tại phiên tòa đại diện Viện Kiểm sát quân sự Trung ương thực hành quyền công tố đã quyết định rút kháng nghị về tội danh giết người đối với hai bị cáo này.

Hội đồng xét xử phúc thẩm căn cứ vào quy định của Bộ luật Hình sự, cân nhắc tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, nhân thân các bị cáo và các tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng trách nhiệm hình sự đã quyết định:

- Giữ nguyên tội danh giết người, cố ý gây thương tích và giữ nguyên hình phạt đối với 3 bị cáo (Nguyễn Quốc Thế, Cao Mạnh Trường, Đồng Hoa).

- Giữ nguyên tội danh cố ý gây thương tích và giảm hình phạt cho 2 bị cáo (Hồ Ngọc Sơn từ 14 năm 6 tháng tù xuống còn 13 năm tù và Đào Xuân Thiện từ 12 năm tù xuống còn 10 năm tù).

- Sửa tội danh giết người sang tội cố ý gây thương tích và giảm hình phạt cho 2 bị cáo (Đoàn Minh Thành từ 22 năm tù xuống còn 15 năm tù và Nguyễn Công Thể từ 17 năm tù xuống còn 14 năm 6 tháng tù)

PV
.
.
.