Phú Yên: Xã hội hóa công tác tuyên truyền an toàn vệ sinh thực phẩm

Thứ Hai, 26/05/2014, 10:02
Xã hội hóa trong công tác tuyên truyền an toàn vệ sinh thực phẩm tại tỉnh Phú Yên được thực hiện thông qua việc huy động sự tham gia rộng rãi của tất cả các tổ chức chính trị, đoàn thể, cơ quan đơn vị và cả cộng đồng.

Công tác này được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Phú Yên triển khai một cách đồng bộ, cụ thể. Tất cả các tổ chức chính trị, đoàn thể, cơ quan đơn vị trong tỉnh đều thực hiện tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm trong đơn vị mình. 100% cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm, cơ sở dịch vụ ăn uống và bếp ăn tập thể cam kết tham gia tuyên truyền ngay tại nơi sản xuất, kinh doanh.

Việc xã hội hóa nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và ý thức trách nhiệm của các đơn vị sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Từ năm 2013 đến nay, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp với các đoàn thể từ xã, phường, thị trấn đến tỉnh tổ chức hơn 230 buổi nói chuyện, tập huấn về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm với sự tham gia của hơn 16.000 người là chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh, chế biến thực phẩm và chị em nội trợ.

Nhờ xã hội hóa nên kinh phí phục vụ công tác tuyên truyền giảm xuống rõ rệt nhưng công việc làm được lại nhiều hơn. Nhận thức của nhà sản xuất, hộ kinh doanh cho đến người tiêu dùng được nâng lên, việc giám sát chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm được thực hiện ngay tại chỗ, diện phủ rộng, đều khắp. Từ đầu năm 2014 đến nay, toàn tỉnh chưa để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào

K.H.
.
.
.