Vụ việc được phát hiện vào sáng ngày 5-3 với những dấu hiệu như : tấm đệm gối cầu ở nhịp 28 bị dịch chuyển về phía tây so với thiết kế, mặt cầu phía tây lệch lún, đầu nối lan can cầu tại vị trí này bị bung ra. Do đơn vị quản lý không đủ năng lực, thẩm quyền để khắc phục sự cố kỹ thuật nêu trên, nên phải chờ Đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục quản lý đường bộ III trực tiếp thị sát, kiểm tra tại hiện trường mới tính đến phương án sửa chữa.

Do bị dịch chuyển về phía tây nên đầu nối một đoạn lan can ở nhịp 28 trên cầu Đà Rằng bị bung ra.

Được biết, cầu Đà Rằng có 36 nhịp, dài 1.512m, rộng 12,5m, tổng kinh phí đầu tư xây dựng 420 tỷ đồng, được khánh thành đưa vào sử dụng giữa tháng 11/2004. Đây là chiếc cầu dài nhất trên QL1A qua miền Trung

Hữu Toàn