Phú Yên: Cháy tàu biển tại cầu cảng Vũng Rô

Chủ Nhật, 31/12/2006, 09:07

16h15' ngày 27/12, tàu biển Đức Phát 36 có tải trọng 3.000 tấn, thuộc Công ty TNHH Đức Phát, TP Hải Phòng đang neo đậu tại cầu cảng Vũng Rô đã phát cháy.

Nguyên nhân là do ống xả của máy phát điện bị tắc, khi máy hoạt động để hút nước ra ngoài chuẩn bị tiếp nhận hàng vào hầm tàu thì muội than có lửa gặp dầu gây cháy từ khoang máy.

Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, trên tàu có thuyền trưởng Nguyễn Ngọc Tân và 9 thủy thủ đã cùng với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 354 và nhân viên cảng Vũng Rô triển khai các biện pháp chữa cháy, nhưng do thiếu phương tiện, đặc biệt là mặt nạ chống khói, không thể tiếp cận với khoang máy, nên đám cháy bùng phát mạnh.

Đến 17h15' cùng ngày, 3 xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát PCCC Công an Phú Yên đến hiện trường dập tắt đám cháy sau gần 1 giờ.

Trước đó tàu biển Đức Phát vận chuyển 930 tấn xi măng từ Phúc Sơn, tỉnh Hải Dương theo hải trình vào Phú Yên, cập cảng Vũng Rô ngày 9/12. Tuy nhiên, do thời tiết xấu nên phải chờ đến sáng 28/12 mới bốc hàng và đã gặp sự cố cháy nêu trên.

Cảng Vũng Rô đã được đầu tư hệ thống cứu hỏa tự động trị giá gần 500 triệu đồng, nhưng cho đến nay, một số hệ thống thiết bị quan trọng vẫn còn "xếp kho" chưa lắp đặt được.

Theo Trung tá Trần Xuân Sơn - Trưởng đồn Biên phòng 354, cho biết, khi đám cháy bùng phát trên tàu biển Đức Phát, tại cảng Vũng Rô có 2 tàu biển khác, trong đó có 1 con tàu đang chuyển tải dầu vào Tổng kho Xăng dầu của Công ty Vật tư tổng hợp Phú Yên đặt gần cầu cảng, nhưng đã kịp thời di chuyển ra khỏi tầm nguy hiểm

Hữu Toàn
.
.
.