Phú Yên : Đề nghị kiểm tra, tu sửa Bảo tàng mới xây một năm đã hư hỏng

Thứ Sáu, 06/12/2013, 17:06
Nguồn tin từ Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên chiều ngày 6/12 cho biết, sau một cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đảng viên, cơ quan quan này vừa kiến nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo Sở văn hóa thể thao - du lịch yêu cầu nhà thầu thi công công trình Bảo tàng Phú Yên phải khắc phục những sai sót, tu sửa lại những điểm hư hỏng trong thời gian bảo hành.

Công trình Bảo tàng Phú Yên có tổng kinh phí đầu tư gần 100 tỷ đồng được khởi công xây dựng ngày 1/7/2010 theo hình thức chỉ định thầu sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Dự kiến công trình hoàn thiện trong tháng 3/2011 để chào mừng sự kiện 400 năm Phú Yên xây dựng và trưởng thành, thế nhưng sau gần một năm chậm trễ vì tiến độ thi công chậm như…rùa, đến đầu tháng 2/2012 Bảo tàng Phú Yên mới hành thành  các hạng mục xây lắp và trưng bày giai đoạn 1.

Dù công trình chỉ mới đưa vào sử dụng hơn một năm, nhưng một số hạng mục xây lắp, điện, nước hư hỏng, camera bảo vệ hoạt động kém hiệu quả…Ngoài trách nhiệm của đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát, nhà thầu thi công, chủ đầu tư thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, kiểm tra. Theo đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đã đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Trần Quang Nhất và Phan Đình Phùng là hai cán bộ tiền nhiệm chức trách Giám đốc Sở văn hóa thể thao và du lịch Phú Yên

Phan Văn Lương
.
.
.