Phớt lờ lệnh cấm, người dân vượt rào xuống giải nhiệt ở Hồ Tây

Thứ Hai, 18/05/2020, 19:53
Những ngày qua, nền nhiệt tại thủ đô Hà Nội luôn ở mức cao, nắng nóng gay gắt khiến không khí trở lên ngột ngạt. Cũng chính bởi vậy, nhiều người dân thủ đô đã cố tính phớt lờ lệnh cấm, đổ ra các bãi tắm tự phát ở Hồ Tây hay sông Hồng… để giải nhiệt, dù cho dịch COVID -19 chưa được kiểm soát hoàn toàn.


Hà Nội cứ mỗi dịp hè về, khi cái nắng nóng gay gắt bao trùm ấy cũng là lúc mà những bãi tắm tự phát ở khu vực sông hồ trên địa bàn thủ đô lại trở nên đông đúc khi người dân tìm tới để tắm giải nhiệt. Có thể kể tới như bãi tắm tự phát ven hồ Tây, hồ Linh Đàm, bãi "tắm tiên" ven sông Hồng...
PV Báo CAND đã có buổi ghi nhận thực tế tại khu vực Hồ Tây vào chiều 18/5. Tại đây, cơ quan chức năng phường đã lập hàng rào barie, và treo biển cảnh báo: "Không tụ tập đông người, đeo khẩu trang đúng cách, tạm dừng hoạt động thể dục thể thao ở khu vực này để phòng dịch COVID-19"...
Tuy nhiên, thực tế cho thấy ý thức của một bộ phận người dân trong đó có không ít người trẻ lại rất kém khi sẵn sàng "vượt rào" để vào bãi tắm tự phát với mục đích tắm giải nhiệt và cả "sống ảo".
Hàng rào trở nên “vô tác dụng” trước sự vô ý thức của nhiều người.
Lực lượng chức năng liên tục tuần tra khu vực các bãi tắm tự phát và nhắc nhở yêu cầu người dân trở về nhà.
Thế nhưng, sau khi lực lượng chức năng rời đi thì đâu lại vào đấy
Người lớn bế theo cả trẻ nhỏ ra "chung vui".
Một nhóm thanh niên trong đó có cả em nhỏ thậm chí còn bơi ra xa bờ để tắm mát cho thỏa thích. Tình trạng người dân ra bờ Hồ Tây để tắm giải nhiệt đã tồn tại nhiều năm nay, bất chấp việc tắm ở đây có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, việc tụ tập đông người có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.
M.Ánh
.
.
.