Phòng chống tai nạn, cháy nổ trong dịp Tết

Chủ Nhật, 03/02/2013, 00:32
Sẵn sàng tham gia ứng cứu khi xảy ra sự cố, đặc biệt là các khu vực tập trung đông dân cư, khu vui chơi công cộng và những nơi tập trung đông người trong dịp Tết Quý Tỵ 2013.

Bộ LĐ,TB&XH vừa có văn bản đề nghị các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ đặc biệt trong các lĩnh vực có nguy cơ cao về tai nạn lao động, cháy nổ và các công trình trọng điểm, đảm bảo sẵn sàng tham gia ứng cứu khi xảy ra sự cố, đặc biệt là các khu vực tập trung đông dân cư, khu vui chơi công cộng và những nơi tập trung đông người trong dịp Tết Quý Tỵ 2013.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tăng cường tự kiểm tra về an toàn, phòng chống cháy nổ trong phạm vi doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, kế hoạch ứng cứu để giải quyết khi có sự cố xảy ra.

Người lao động và nhân dân nâng cao ý thức tuân thủ những nội quy, quy định về an toàn, phòng chống cháy nổ; cảnh giác phát hiện những nguy cơ về tai nạn, cháy nổ để kịp thời thông báo đến cơ quan, tổ chức và người có trách nhiệm, có biện pháp loại trừ và phòng ngừa tai nạn, cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013

T.Tùng
.
.
.