Phòng, chống COVID-19 trên xe khách về huyện giáp biên

Thứ Ba, 11/05/2021, 11:37
Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây lan ở Tây Ninh từ các nguồn như: người nước ngoài nhập cảnh trái phép qua lối mòn biên giới, người dân từ các tỉnh, thành khác đến Tây Ninh.


Cán bộ CSGT kiểm tra nghiêm các phương tiện chở hành khách 
Những ngày qua tại điểm bán vé của nhà xe Huệ Nghĩa tại Bến xe An Sương (huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh), tất cả các hành khách đến mua vé của nhà xe này đều được nhân viên yêu cầu chấp hành nghiêm về công tác phòng chống dịch như đeo khẩu trang, đăng ký tên tuổi, nơi cư trú, số điện thoại…trước khi xuất bến về Tây Ninh. Khi lưu thông trên xe, hành khách đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Không chỉ nhà xe Huệ Nghĩa, nhiều nhà xe khác có điểm đón khách tại Bến xe An Sương để về Tây Ninh hoặc từ Tây Ninh đến Bến xe An Sương cũng chấp hành nghiêm các công tác phòng chống dịch.
Công an tỉnh Tây Ninh yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chị Bùi Thị Hà (SN 1987, ngụ huyện Tân Châu, Tây Ninh), vui mừng: “Tôi thấy các nhà xe đều chấp hành nghiêm công tác về phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ. Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên chỉ một người thiếu ý thức cũng khiến các hành khách còn lại lo lắng. Tài xế còn cho biết, nhà xe chỉ chở số người khoảng 50% để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Mọi người luôn ý thức đeo khẩu trang từ đầu Bến xe An Sương cho đến khi đến trạm cuối ở huyện Tân Châu. Tại phòng chờ, họ cũng không lơ là việc đeo khẩu trang cũng như ngồi cách xa khoảng 2m”.

Phòng CSGT Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tuyên truyền cho các lái xe thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. Khi vận chuyển hành khách nếu phát hiện hành khách là người nước ngoài (người Trung Quốc, Campuchia…) bằng mọi biện pháp nhắn tin hoặc điện thoại tới đường dây nóng của phòng CSGT Công an tỉnh để phối hợp xử lý theo quy định.

Đ.Mừng-P.Công
.
.
.