Phó Thủ tướng yêu cầu đảm bảo sức khỏe cho thí sinh

Thứ Tư, 01/07/2015, 15:29
Trước tình hình thời tiết quá nắng nóng trong ngày thi THPT quốc gia, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị, không chỉ đảm bảo nghiêm túc trong thi cử mà còn phải lưu ý cả về vấn đề y tế, có biện pháp hỗ trợ kịp thời cho thí sinh.

Hôm nay (1/7), ngày đầu kỳ thi THPT quốc gia, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi TP Hà Nội.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cho biết, theo báo cáo sơ bộ, đến nay tình hình thi cử diễn ra rất tốt; số thí sinh ảo ít.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu công tác trông thi phải thực hiện rất nghiêm túc. Các ban chỉ đạo phải theo sát các cụm thi để “có bất kỳ vấn đề gì xảy ra với các cháu phải tháo gỡ kịp thời. Trừ các trường hợp phạm quy gian lận, còn lại cố gắng tối đa để cho các cháu được thi”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Ban chỉ đạo thi THPT Hà Nội. Ảnh: TPO.

Đặc biệt, trước tình hình thời tiết quá nắng nóng, Phó Thủ tướng đề nghị, không chỉ đảm bảo nghiêm túc trong thi cử mà còn phải lưu ý cả về vấn đề y tế, có biện pháp hỗ trợ kịp thời, nhất là với các thí sinh có vấn đề về sức khỏe, trên tinh thần đảm bảo tối đa nhất cho thí sinh.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, “việc thi cử như đồng chí Bộ trưởng đã nói trước Quốc hội, là không tạo cú sốc, mà chỉ nhằm đánh giá lại một cách nghiêm túc, trung thực, khách quan. Còn việc xét tốt nghiệp cho các em phải căn cứ vào cả quá trình học tập”. Sau kỳ thi này, các cơ quan liên quan sẽ tổ chức rút kinh nghiệm lại để năm sau tổ chức cho tốt hơn, Phó Thủ tướng nói.

N.Yến
.
.
.