Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm nạn nhân da cam giàu nghị lực

Thứ Năm, 11/08/2011, 09:40
Ngày 10/8, đúng dịp kỷ niệm 50 năm Thảm họa chất độc da cam tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm anh Nguyễn Sơn Lâm, chàng trai da cam nghị lực, đã không đầu hàng số phận.

Đã 29 tuổi, chỉ cao 90cm, nặng 27kg vì chịu ảnh hưởng nặng nề của chất độc da cam nhưng Sơn Lâm đã có 2 bằng đại học, biết 2 ngoại ngữ (Anh, Nhật), từng là biên tập viên của một tờ báo thể thao uy tín và hiện nay là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đào tạo Tỏa sáng tại Hà Nội.

Công ty Tỏa sáng của Nguyễn Sơn Lâm chuyên đào tạo kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên, trong đó những khóa đào tạo đặc biệt về phương pháp tư duy để có được thành công, từ đó xây dựng một thái độ sống tích cực, khai phá tiềm năng bản thân để nâng cao hiệu quả trong công việc và học tập hàng ngày.

Đánh giá rất cao nghị lực, ý chí vươn lên mạnh mẽ của Nguyễn Sơn Lâm, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn ngành Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ kịp thời Công ty Tỏa sáng về chuyên môn, nghiệp vụ trong đào tạo kỹ năng sống.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị TP Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi để Sơn Lâm và công ty của anh có điều kiện phát triển hơn nữa. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí thành lập một quỹ nhân ái kêu gọi sự hỗ trợ của bạn đọc để giúp đỡ anh Nguyễn Sơn Lâm và các nạn nhân chất độc da cam

T.U.
.
.
.