Phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị dị tật môi, hàm ếch tại An Giang

Thứ Hai, 01/04/2013, 14:01
Tổ Phẫu thuật nụ cười Việt Nam (Operation Smile Vietnam) cho biết, chương trình phẫu thuật miễn phí dành cho trẻ em và thanh, thiếu niên Việt Nam bị dị tật môi và hàm ếch sẽ được tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, số 2 Lê Lợi, phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang từ ngày 8 đến 12/4.

Theo Operation Smile, ở Việt Nam, trung bình 500 trẻ sinh ra thì có 1 trẻ bị khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm - mặt. Với các em, ngoài việc phải chịu đựng những khiếm khuyết về thể chất, những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, còn có những nỗi đau về mặt tinh thần. Sự chung tay của cộng đồng sẽ giúp các em nuôi hy vọng để có nụ cười trọn vẹn, sự tự tin khi đến trường và một cuộc sống bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa.

Với vai trò của một tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận, Operation Smile chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 1989. Với sự hợp tác, hỗ trợ của đối tác và các bên liên quan, đến nay, Operation Smile Vietnam đã khám và phẫu thuật cho trên 20.000 trẻ em không may bị dị tật khe hở môi - hàm ếch và các dị tật hàm mặt khác. Riêng chương trình tháng 4/2013 tại An Giang dự kiến phẫu thuật cho khoảng 100 trẻ bị dị tật môi và hàm ếch tại An Giang và các tỉnh thuộc khu vực lân cận

N.H.
.
.
.