Phẫu thuật gần 1.500 ca bướu cổ bằng phương pháp nội soi

Thứ Tư, 13/01/2010, 16:46
Với phương pháp tạo khoang bằng cách sử dụng bơm khí C02 và đường vào từ nách, Bệnh viện Nội tiết TW đã phẫu thuật thành công cho gần 1.500 người bệnh, được giới khoa học trong và ngoài nước đánh giá cao.

Ngày 12/1, Bệnh viện Nội tiết TW cho biết, Bệnh viện vừa mở lớp giảng dạy và chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật nội soi tuyến giáp cho các bác sỹ Singapore và Indonexia.

Đây là kỹ thuật rất khó do tuyến giáp nằm ở vùng cổ trước, không nằm ở một khoang sẵn như ổ bụng và lồng ngực. Do đó, muốn phẫu thuật nội soi thì phải tạo ra khoang để mổ.

Bệnh viện Nội tiết TW đã sáng tạo cách tạo khoang bằng cách sử dụng bơm khí C02 và đường vào từ nách - đây được xem là phương pháp có nhiều ưu điểm hơn cả, không gây đau đớn nhiều cho người bệnh và đảm bảo thẩm mỹ sau phẫu thuật. Với phương pháp này, Bệnh viện Nội tiết TW đã phẫu thuật thành công cho gần 1.500 người bệnh, được giới khoa học trong và ngoài nước đánh giá cao.

Được biết, TS Trần Ngọc Lương Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết TW đã từng sang giảng và mổ thị phạm tại Bệnh viện của 2 trường ĐH Y khoa lớn nhất của Malayxia và tại một bệnh viện ở hòn đảo du lịch Penang của Malaixia. Như vậy, với phẫu thuật nội soi tuyến giáp (bướu cổ) của Bệnh viện Nội tiết TW, không những bệnh nhân của nước ta không phải đi nước ngoài chữa bệnh mà chúng ta còn có thể đón bệnh nhân từ nước khác đến để phẫu thuật tại Việt Nam

PV
.
.
.