Phạt trên 6 triệu đồng cơ sở bơm nước vào trâu

Thứ Tư, 14/05/2014, 13:54
Nhằm tăng trọng, chủ cơ sở giết mổ đã cố tình bơm nước vào trâu. Mỗi con trâu khi bơm nước vào sẽ tăng trọng lượng khoảng 30%, lợi nhuận cho cơ sở khoảng 6 triệu đồng.

Ngày 14/5, Phòng CSĐTTP về Môi trường (PC49) Công an Hậu Giang cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ cơ sở giết mổ gia súc tập trung Út Oanh (ấp 6, xã Vị Tân, TP.Vị Thanh, Hậu Giang) 6.250.000 đồng với 2 hành vi, gồm: cố tình đưa nước vào động vật trước và sau khi giết mổ và hành vi chôn lấp, đổ, thải chất thải rắn thông thường không đúng nơi quy định.

Mức xử phạt này, căn cứ tại điểm C, khoản 2, điều 13 của Nghị định 119 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi. Tuy nhiên, theo nhận định của ngành chức năng thì mức phạt cho hành vi gian lận trong thương mại này chưa đủ mạnh, cần có một chế tài mạnh hơn.

Trước đó, đầu tháng 5, Phòng PC49 tiến hành bắt quả tang tại lò giết mổ gia súc tập trung Út Oanh, xác con trâu đã được bơm đầy nước. Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở Út Oanh thừa nhận mỗi ngày làm thịt một con trâu rồi bơm nước vào để tăng trọng và đã làm trong 3 tháng qua.

Mỗi con trâu khi bơm nước vào sẽ tăng trọng lượng khoảng 30%, lợi nhuận cho cơ sở khoảng 6 triệu đồng            

V. Đức
.
.
.