Phát loa kêu gọi người dân tham gia giao thông đúng luật

Thứ Ba, 01/08/2017, 17:29
Tình trạng người tham gia giao thông vào các giờ cao điểm vượt đèn đỏ, dừng không đúng vạch gây mất an toàn trật tự giao thông, khiến các tuyến đường bị ùn ứ, TNGT…Phòng CSGT ĐB-ĐS (Phòng PC67,Công an TP Hồ Chí Minh) đã thực hiện biện pháp tuyên truyền bằng loa tại các giao lộ để người dân tham gia giao thông nâng cao ý thức của mình…


Đó là mô hình thí điểm của Phòng PC67 tại các giao lộ thường xuyên xảy ra cảnh ùn ứ giao thông. Đại úy Trần Thị Hồng Nhung-Đội phó Đội tuyên truyền Phòng PC67 cho biết, tại các giao lộ, điểm nóng về tình trạng ùn ứ giao thông, người tham gia giao thông đã không tuân thủ luật giao thông đường bộ, vi phạm các lỗi như vượt đèn đỏ, dừng phương tiện không đúng vạch gây ra cảnh ùn ứ giao thông và va quẹt giao thông. 

CSGT thí điểm phát loa tuyên truyền nâng cao ý thức của người tham gia giao thông

Ý thức chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thông chưa cao nên việc sử dụng loa để tuyên truyền tại các giao lộ của Phòng PC67 sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông; góp phần kéo giảm TNGT và hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Mô hình này bắt đầu được thí điểm vào ngày 1-8 tại các khung giờ dễ bị ùn tắc giao thông nhất (sáng từ 6h30’-8h, chiêu từ 16h30’ đến 18h). Bước đầu, Phòng PC67 sẽ thí điểm tại 2 giao lộ Trần Hưng Đạo-Nguyễn Văn Cừ và Nguyễn Văn Cừ-Nguyễn Trãi. Nội dung dùng loa tuyên truyền như nhắc nhở, yêu cầu người tham gia giao thông, người điều khiển xe, người đi bộ, người ngồi trên xe… chấp hành nghiêm quy định pháp luật và hệ thống báo hiệu đường bộ. Tùy tình hình giao thông thực tế tại giao lộ, CBCS linh hoạt thay đổi câu khẩu hiệu tuyên truyền cho phù hợp.

Trong trường hợp cần thiết CBCS phát loa có thể yêu cầu sự phối hợp từ lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ điều khiển giao thông tại giao lộ tiến hành ra hiệu lệnh phân luồng, chấn chỉnh các hành vi lưu thông không chấp hành Luật Giao thông đường bộ, gây cản trở giao thông trên tuyến. Tất cả những nội dung tuyên truyền qua loa phát thanh phải bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật về TTATGT cũng như ngôn phong trong phát ngôn của lực lượng CAND.

Nghinh Phong
.
.
.