Phát huy vai trò của phụ nữ trong tuyên truyền “uống có trách nhiệm”

Thứ Sáu, 18/10/2019, 13:58
Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG), mỗi năm trung bình có hơn 8000 người tử vong do tại nạn giao thông. Điều đáng nói là khoảng 15-20% số vụ tai nạn giao thông là do lạm dụng đồ uống có cồn.


Để giảm thiểu tình trạng sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân, cần có sự tham gia của chính những người thân trong gia đình và đặc biệt là phát huy vai trò của phụ nữ. 

Tuyên truyền thông điệp “Đã uống rượu bia, không lái xe” tại Trạm xe buýt Xuân Diệu, TP Đà Nẵng.

Đó cũng chính là nội dung chính được đề cập đến tại Diễn đàn “Phụ nữ với an toàn giao thông” lần thứ II do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) phối hợp với UBATGTQG, Hiệp hội các Doanh nghiệp Rượu Châu Á – Thái Bình Dương (APIWSA) và các đơn vị liên quan tổ chức ngày 16 tháng10 năm 2019 vừa qua tại thành phố Đà Nẵng,

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, trao đổi, chia sẻ nhiều vấn đề như: Thực trạng, hậu quả do vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông; vai trò của phụ nữ trong tuyên truyền an toàn giao thông; trách nhiệm của chính quyền và cộng đồng trong tuyên truyền về Uống có trách nhiệm (UCTN), xây dựng môi trường văn minh, hành vi văn hóa khi tham gia giao thông; cơ chế phối hợp hoạt động giữa Hội LHPN và Ban ATGT các cấp…

Hoa hậu Ngọc Hân với màn trình diễn áo dài mang thông điệp Uống có trách nhiệm.

Tham gia Diễn đàn với tư cách là đại sứ hình ảnh, Hoa hậu Ngọc Hân đã kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong thực hiện Uống có trách nhiệm, đảm bảo an toàn giao thông với màn trình diễn áo dài mang thông điệp “Phụ nữ lên tiếng Uống có trách nhiệm”.

Một mô hình hoạt động hiệu quả đã được chia sẻ tại Diễn đàn lần nay đó là mô hình “Câu lạc bộ Phụ nữ lên tiếng Uống có trách nhiệm” do Hội LHPNVN triển khai từ năm 2017 tại 12 tỉnh, thành phố với 48 câu lạc bộ (CLB).

Năm 2019, mô hình tiếp tục được triển khai tại Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Trị, Đắk Lắk, Bình Phước với 15 CLB với 750 người tham gia, tổ chức 30 lớp tập huấn truyền thông viên, 5 cuộc giao lưu truyền thông sân khấu hóa thu hút sự tham gia của hàng ngàn người nhằm lan tỏa thông điệp tới các tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh đó, Diễn đàn còn có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa khác như: Giao lưu sáng kiến truyền thông Uống có trách nhiệm; tuyên truyền đã uống rượu bia không lái xe thông qua hệ thống xe buýt thuộc Trạm xe buýt Xuân Diệu, thành phố Đà Nẵng.

PV
.
.
.