Phát huy tinh thần trách nhiệm thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ nước nhà

Thứ Tư, 08/04/2009, 12:47
Hội đồng chính sách khoa học và công nghệ Quốc gia cần chủ động đề xuất một số cơ chế độc lập, tư vấn cho Thủ tướng những cơ chế chính sách có thể huy động tối đa nguồn nhân lực cấp cao để thúc đẩy sự phát triển của quốc gia - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh tại phiên họp thứ nhất của Hội đồng chính sách khoa học công nghệ Quốc gia nhiệm kỳ 2009-2013 chiều 7/4 tại Hà Nội.

Trong phiên họp đầu tiên của Hội đồng có sự tham gia của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Hội đồng nhiệm kỳ mới sẽ tư vấn hiệu quả, chính xác, phát huy tinh thần trách nhiệm hơn nữa để góp phần thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ nước nhà.

Thủ tướng nhấn mạnh khoa học và công nghệ chính là động lực để phát triển, là quốc sách hàng đầu để đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững. Thủ tướng yêu cầu 6 tháng một lần, Hội đồng cần có báo cáo định kỳ với Thủ tướng Chính phủ về công tác khoa học, công nghệ cũng như những đề xuất mới để thúc đẩy khoa học và công nghệ.

Hội đồng chính sách và công nghệ quốc gia nhiệm kỳ 2009-2013 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 374/QĐ-TTg ngày 23/3/2009 với 31 thành viên là những nhà khoa học hàng đầu thuộc các Viện nghiên cứu, các trường Đại học và một số cơ quan quản lý, doanh nghiệp có uy tín trên toàn quốc, trong đó có PGS.TS Trần Đại Quang, Ủy viên TW Đảng, Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Hội đồng Chính sách khoa học và công nghệ Quốc gia trong thời gian tới sẽ chủ động tư vấn với Thủ tướng những vấn đề quan trọng về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước

Minh Phương
.
.
.