Phát hiện thêm nhiều hài cốt liệt sĩ tại công trình làm đường

Thứ Hai, 30/05/2011, 09:16
Ngày 29/5, ông Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế), cho biết: Sau hơn 3 ngày nỗ lực làm việc, tính đến ngày 29/5, Đội 192 Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát hiện và cất bốc được thêm 9 hài cốt liệt sĩ tại khu vực Đập Hóp, cồn Phước Yên thuộc thôn Phước Yên, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, nâng tổng số hài cốt liệt sĩ được tìm kiếm và phát hiện từ ngày 13/5 đến nay lên con số 25.

Ngày 25/5, trong quá trình thi công tuyến giao thông nội đồng tại khu vực Đập Hóp, cồn Phước Yên thuộc thôn Phước Yên, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế), đơn vị thi công đã phát hiện và cất bốc được 16 hài cốt liệt sĩ kèm theo đạn súng AK, dép cao su, nilon quàng cổ, lựu đạn chày… Chiều 26/5, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế đã huy động lực lượng, trực tiếp là Đội 192 đến hiện trường để khảo sát, tiếp tục tìm kiếm, cất bốc.

Công tác tìm kiếm và cất bốc hài cốt liệt sĩ vẫn đang được tiến hành.

Theo nhiều lão thành cách mạng và cựu chiến binh xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, cho biết: Trước kia, đây là khu vực đóng quân của Tiểu đoàn 8 thuộc Trung đoàn 3 - Sư đoàn 324 (năm 1968) với hơn 600 người làm hậu thuẫn cho đơn vị rút quân từ TP Huế về huyện Quảng Điền, chuẩn bị đánh Huế lần thứ 2. Tuy nhiên, trong quá trình rút lui, quân ta đã bị quân địch phục kích và đã hy sinh rất nhiều trên cánh đồng này. Vì vậy, đây là vị trí có nhiều hài cốt liệt sĩ mà sau giải phóng chúng ta vẫn chưa tìm thấy.

Tất cả những hài cốt liệt sĩ được tìm thấy trong thời gian qua và hiện nay sẽ được an táng phía sau đền tưởng niệm Tiểu đoàn 8, tại thôn Phước Yên, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền

Quang Trung
.
.
.