Phát hiện hai vụ "cầm nhầm" điện thoại và dây chuyền tại sân bay

Thứ Ba, 28/07/2015, 08:32
Chiều 27/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Đội An ninh cơ động, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài liên tiếp phát hiện các hành vi trộm cắp tài sản của khách tại sân bay.

Cụ thể, vào hồi 18h ngày 25/7, Đội An ninh cơ động, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài nhận được đơn trình báo của hành khách Phạm Văn Hiệp, 28 tuổi, hộ khẩu tại Vụ Bản, Nam Định, là hành khách đi chuyến BL807, chặng bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, mất 1 chiếc điện thoại Iphone 5S màu vàng khi đang sạc pin tại quầy Oganic Coffee, tầng 2, sảnh E, Cảng HKQT Nội Bài.

Ngay sau khi nhận đơn trình báo, Đội An ninh cơ động, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã tiến hành rà soát hình ảnh camera, phát hiện 1 phụ nữ mặc váy đen chấm bi màu trắng cầm chiếc điện thoại có đặc điểm giống như miêu tả của hành khách Phạm Văn Hiệp.

Qua đấu tranh ban đầu, xác định thông tin đối tượng là Lê Thị Hảo, 31 tuổi, hộ khẩu tại phường Quang Vinh, TP Thái Nguyên. Đối tượng Hảo khai, vào khoảng 17h30, khi đang ngồi uống cà phê tại quầy Oganic Coffee, tầng 2, sảnh E, Cảng HKQT Nội Bài, Hảo nhìn thấy 1 nam thanh niên nhờ sạc 1 chiếc điện thoại Iphone 5S tại chỗ thu ngân. Và Hảo nảy ý định chiếm đoạt chiếc điện thoại đó.

Trước đó, vào hồi 6h ngày 25/7, bà Ngô Thúy Quỳnh – nhân viên an ninh hàng không nhận được tin báo của hành khách Nguyễn Văn Đức, 27 tuổi, đi chuyến bay VN426, có đánh rơi một dây kim loại màu trắng và 1 dây kim loại màu vàng trên ghế ngồi, gần cửa ra tàu bay số 31 – Nhà ga hành khách T2.

Qua xác minh làm rõ, Trung tâm An ninh hàng không đã phát hiện 1 túi nilon màu trắng, bên trong có 2 sợi dây kim loại như miêu tả trên tại nhà vệ sinh nữ gần cửa ra tàu bay số 31. Túi nilon trên do bà Nguyễn Thị Tuyến, là nhân viên vệ sinh Công ty TNHH Hoàn Mỹ cất giữ.

Nhân viên Nguyễn Thị Tuyến đã thừa nhận trong khi thực hiện nhiệm vụ vệ sinh tại tầng 3 cách ly quốc tế đi – Nhà ga hành khách T2 đã nhặt được 2 dây kim loại nhưng không trình báo. Trung tâm An ninh hàng không đã bàn giao tài sản bị chiếm đoạt cho chủ sở hữu là hành khách Nguyễn Văn Đức.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời yêu cầu Công ty TNHH Hoàn Mỹ có biện pháp xử lý kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Tuyến.

Phạm Huyền
.
.
.