Sơ chế gần 1 tấn mỡ động vật không đảm bảo vệ sinh

Thứ Năm, 05/03/2015, 10:30
Chiều 4/3, Phòng CSĐT tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra cơ sở giết mổ Lan Đồng ở xóm Đông Tân, xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, do ông Trần Ngọc Hùng (43 tuổi), ở tổ 8, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh, làm chủ.

Lực lượng chức năng phát hiện, tại cơ sở này đang có hành vi sơ chế mỡ động vật trái phép (không có giấy phép), vi phạm vệ sinh môi trường.

Tại hiện trường, có trên 30 bao tải đựng mỡ động vật đã được sơ chế, có trọng lượng gần 1.000kg chuẩn bị đưa đi tiêu thụ (ảnh trên), nhiều thùng đựng móng chân trâu bò, bể sơ chế và ngâm da trâu bò và các chất thải từ lò giết mổ động vật bốc mùi hôi thối, không đảm bảo vệ sinh môi trường. Các chất thải từ giết mổ động vật không được xử lý thải thẳng ra môi trường, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Được biết, cơ sở này có công suất giết mổ mỗi ngày từ 100 đến 150 con lợn, 15 đến 20 con trâu bò, trên 1.000 con gia cầm. Và cơ sở này đi vào hoạt động từ năm 2006 đến nay, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần, song vẫn tiếp tục vi phạm.   

V.Hùng - A.Cường
.
.
.