Phát hiện 17,8 tấn chất thải nguy hại trong vựa phế liệu

Thứ Bảy, 17/09/2011, 17:55
15h ngày 15/9, Đội công tác liên ngành thị xã Thuận An bao gồm Công an, Quản lý thị trường cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Thuận An đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở phế liệu Vĩnh Hòa (thường gọi là Nguyễn An, số 30/4 khu phố Tây, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An) phát hiện 17,8 tấn ắc quy phế thải nguy hại.

Cơ sở phế liệu này do ông Nguyễn An (46 tuổi, ngụ số 12 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) làm chủ kinh doanh. Theo người nhà của chủ cơ sở phế liệu này thì cơ sở phế liệu Vĩnh Hòa (Nguyễn An) được cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động từ năm 2002 trên phần đất của gia đình.

Hằng ngày, cơ sở này thu mua những mặt hàng (chủ yếu là bình ắc quy) phế thải với số lượng từ vài trăm kilôgam đến hàng tấn. Số lượng hàng hóa mua được thì bán lại cho người đến thu mua trả giá cao hơn nhưng không biết là họ chở đi đâu?

Công nhân đang bốc chất thải nguy hại là bình ắc quy phế thải vào kho để niêm phong.

Hiện Đội kiểm tra liên ngành đã lập biên bản và yêu cầu chủ cơ sở này tạm ngưng thu mua để kiểm tra toàn bộ những hàng hóa thu mua trong kho có phải là chất thải nguy hại cho môi trường hay không để có hướng xử lý tiếp theo

Thiên Hùng
.
.
.