Tổng công ty Điện lực miền Bắc:

Phát động hưởng ứng Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2018

Thứ Sáu, 11/05/2018, 18:54
Ngày 11-5, tại Thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa), Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức lễ phát động Tháng ATVSLĐ lần thứ II năm 2018.


Tham dự Lễ phát động có đại diện lãnh đạo Cục An toàn Kỹ thuật và môi trường công nghiệp - Bộ Công Thương, Cục An toàn lao động - Bộ LĐ-TB&XH; đại diện cơ quan ban ngành của tỉnh Thanh Hóa. Về phía ngành điện có đại diện lãnh đạo chuyên môn của EVN, EVNNPC và đông đảo cán bộ, công nhân ngành điện của EVNNPC tại 27 tỉnh miền Bắc.

Đông đảo các đại biểu tham dự Lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNNPC - nhấn mạnh: an toàn lao động là yêu cầu, là nguyện vọng chính đáng của người lao động, là hạnh phúc của gia đình, xã hội và là nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Chăm lo tốt đến đời sống người lao động, đảm bảo an toàn lao động là yêu cầu thiết thực của các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Lê Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Trong nhiều năm qua, Tổng công ty đã hết sức chú trọng công tác này, thông qua việc đầu tư hàng trăm tỷ đồng mỗi năm để mua sắm máy móc, thiết bị, trang bị bảo hộ; tổ chức đào tạo, tập huấn chuyên môn; tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người quản lý cũng như người lao động về công tác an toàn.

Với phương châm “Người lao động là tài sản quý giá”, bên cạnh việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, công tác đảm bảo ATVSLĐ luôn được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đặt lên hàng đầu. Người lao động luôn được huấn luyện đào tạo đầy đủ trước khi làm việc và định kỳ theo quy định, được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, tạo mọi điều kiện tốt nhất về môi trường làm việc, được quan tâm chăm sóc sức khỏe và tâm lý lao động. 

Hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ II năm 2018 được phát động với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”; thực hiện một số các giải pháp trong công tác ATVSLĐ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc năm 2018 với chủ đề “Đẩy mạnh, xây dựng Văn hóa an toàn trong lao động sản xuất”.

Với trách nhiệm của một doanh nghiệp nhà nước, đồng thời thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNNPC đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị chủ động triển khai thực hiện thông qua việc tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho CNVCLĐ về công tác ATVSLĐ; vận động CNVCLĐ tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tại đơn vị.

Cũng trong sáng nay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức buổi tọa đàm trao đổi các chuyên đề về công tác ATVSLĐ, các kỹ năng sống an toàn, kỹ năng thoát hiểm. Buổi tọa đàm được truyền hình trực tuyến tới tất cả các đơn vị trực thuộc EVNNPC.

Chương trình Tọa đàm về ATVSLĐ do EVNNPC tổ chức

Trước đó,ngày 10-5, 450 CBCNV, đoàn viên thanh niên của Tổng Công ty cũng đã tổ chức đạp xe tuyên truyền, cổ động (Road show) tại các tuyến phố trung tâm trên địa bàn thị xã Sầm Sơn. 

Chương trình Roadshow đạp xe diễu hành quanh các tuyến đường lớn trong thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa)
Đông đảo CBCNV ngành điện tham gia hưởng ứng Tháng ATVSLĐ

Qua đó nhằm tuyên truyền cho bà con nhân dân đảm bảo an toàn khi sử dụng điện, tuyên truyền các kỹ năng sống, sinh hoạt an toàn, các kỹ năng thoát hiểm PCCC.

B.Châu - Nguyễn Ái
.
.
.