Phát động chương trình sáng kiến phòng, chống tham nhũng Việt Nam 2013

Thứ Năm, 29/11/2012, 18:37
Ngày 29/11, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ, Ngân hành Thế giới đã tổ chức Chương trình Sáng kiến phòng, chống tham nhũng Việt Nam – VACI - 2013 với chủ đề “Tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm, giảm tham nhũng”.

Theo đó, Chương trình VACI 2013 gồm 2 phần chính: Cuộc thi sáng kiến và trao đổi kiến thức.

Cụ thể, thi sáng kiến là cuộc thi công khai có ban giám khảo chấm điểm. Tại cuộc thi, kinh phí thực hiện đề án sẽ được trao cho những đề án xuất sắc nhất, sáng tạo nhất, đáp ứng các yêu cầu về nội dung, đối tượng, hình thức Chương trình đề ra và có tính khả thi cao, nhằm tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm, góp phần giảm tham nhũng.

Trao đổi kiến thức là diễn đàn chia sẻ kiến thức pháp luật, diễn biến tình hình, kinh nghiệm thực tiễn về phòng, chống tham nhũng cũng như nội dung liên quan đến chủ đề tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm góp phần phòng, chống tham nhũng có hiệu quả, tập trung vào các nội dung như xây dựng nền hành chính phục vụ, tăng cường đạo đức công vụ, tăng cường minh bạch và quyền tiếp cận thông tin, nâng cao tính trách nhiệm.

Đề án dự thi cần tập trung nhưng không hạn chế vào các chủ đề: xây dựng một nền hành chính phục vụ; tăng cường liêm chính công và đạo đức công vụ; nâng cao tính minh bạch và quyền tiếp cận thông tin; nâng cao tính trách nhiệm.

Tất cả các tổ chức Việt Nam có tư cách pháp nhân hợp lệ đều có thể gửi đề án dự thi VACI 2013. Các tổ chức nước ngoài chỉ có thể tham gia nếu phối hợp với một tổ chức Việt Nam và tổ chức Việt Nam phải là đơn vị chính thực hiện dự án.

Từ các đề án hoàn chỉnh, ban giám khảo sẽ lựa chọn 20 đề án hay và sáng tạo nhất để trao giải và tài trợ thực hiện - tối đa 300 triệu đồng cho mỗi sáng kiến. Các cơ quan, đơn vị có đề án thắng giải VID 2009 và VACI 2011 được khuyến khích tham gia Chương trình VACI 2013 để mở rộng hoặc nhân rộng các dự án đã được tài trợ các năm trước cũng như đề xuất các dự án mới. Các tiêu chí lựa chọn chính dành cho cả đề án mới và đề án cũ bao gồm: tính sáng tạo; kết quả; tính khả thi/năng lực của tổ chức tham gia; tính bền vững và khả năng nhân rộng.

Các bài dự thi phải gửi bằng bản in có chữ ký, đóng dấu và bản điện tử đến ban tổ chức trước 17h ngày 18/3/2013 theo địa chỉ: Ban Tổ chức Chương trình Sáng kiến phòng, chống tham nhũng Việt Nam 2013 - Vụ Hợp tác Quốc tế, Thanh tra Chính phủ, D29 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Email: giv.ic@thanhtra.gov.vn . Thông tin chi tiết có thể xem thêm tại địa chỉ: http://www.worldbank.gov.vn hoặc http://www.thanhtra.gov.vn .

Ngoài ra, từ ngày 12 đến 20/12/2012, ban tổ chức chương trình sẽ tổ chức 5 hội thảo giới thiệu VACI 2013 tại 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thái Nguyên, Đắk Lắk, thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ

Hải Châu
.
.
.