Phát động Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS

Thứ Hai, 07/11/2011, 10:08
Sáng 6/11, Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2011 với chủ đề "Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV" đã chính thức được phát động tại tỉnh Nam Định. Sự kiện quan trọng này do Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm phối hợp với UBND tỉnh Nam Định tổ chức.

Tháng hành động năm nay diễn ra từ ngày 10/11 đến 10/12 với nhiều hoạt động truyền thông, vận động, mít tinh, hội thảo tuyên truyền về HIV/AIDS... Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm; đại diện các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, các tổ chức quốc tế đã tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Hơn 20 năm qua, Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công trong công cuộc phòng, chống HIV/AIDS, tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong việc đối phó với đại dịch này. Việt Nam đã kiểm soát không để dịch HIV tăng.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chân thành cảm ơn Chính phủ và nhân dân các nước, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trong thời gian qua đã dành cho Việt Nam sự ủng hộ tích cực, hiệu quả cả về kinh nghiệm, chuyên gia, cơ sở vật chất, nguồn lực tài chính cho công cuộc phòng chống HIV/AIDS. Phó Thủ tướng biểu dương các địa phương, các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước đã có những đóng góp thiết thực vào công cuộc phòng, chống HIV/AIDS và đánh giá cao công sức, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên trực tiếp làm công tác phòng, chống HIV/AIDS.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Hướng tới mục tiêu không có người nhiễm mới, không còn tử vong, không còn phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS, các cấp lãnh đạo, ban ngành, đoàn thể và người dân cần tiếp tục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về phòng chống HIV/AIDS cho tất cả mọi người.

Phó Thủ tướng đề nghị chính quyền các cấp tiếp tục tạo điều kiện cho người dân tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, cần tạo ra phong trào quần chúng sâu rộng, đồng tâm, hợp lực của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia…

Cùng với lễ phát động tại Nam Định, lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS năm nay diễn ra đồng loạt tại các địa phương

PV
.
.
.