Phạt 14 triệu đồng nữ lái xe taxi bắt chẹt du khách nước ngoài

Thứ Năm, 20/02/2014, 08:47
Sáng 19/2, Bộ phận Hỗ trợ khách du lịch (Sở VH,TT&DL Hà Nội) phối hợp với lực lượng Thanh tra Giao thông thành phố đã xử lý vụ lái xe taxi bắt chẹt du khách nước ngoài.

Sự việc xảy ra vào chiều 15/2, khi hai du khách Anh là Nicola Iraland và Brianna Solomon bắt xe taxi (biển số 29Z-6587) đi từ đền Ngọc Sơn đến Bảo tàng Hồ Chí Minh. Dù đoạn đường chỉ khoảng 3km nhưng người lái xe đã lấy của khách 50 USD. Hai khách du lịch đã chụp lại biển số xe và tới trình báo Bộ phận Hỗ trợ khách du lịch Hà Nội. Bộ phận này đã phối hợp với Thanh tra giao thông truy tìm ra taxi trên đã giả mạo hãng xe Hà Anh và lái xe tên là Ngô Thị Nhung. Tại Bộ phận Hỗ trợ khách du lịch, nữ lái taxi đã xin lỗi và trả lại toàn bộ số tiền đã gian lận của khách.

Ông Bùi Ngọc Tân, Đội phó Đội Thanh tra cơ động (Thanh tra Giao thông Hà Nội) cho biết, hiện Hà Nội có gần 18 nghìn xe taxi thuộc 113 doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Hầu hết lái xe của các doanh nghiệp đã được tập huấn về nghiệp vụ và đạo đức. Tuy nhiên, thời gian qua vẫn có một số lái xe bắt chẹt cước của khách dưới nhiều hình thức, thậm chí có thái độ ứng xử không văn minh. Vì vậy, Thanh tra giao thông cũng đã lập đường dây nóng trực 24/24h để xử lý nghiêm các vi phạm.

Riêng với vụ việc trên, mức xử phạt đối với lái xe taxi sẽ là 14 triệu đồng, tước giấy phép lái xe trong vòng 60 ngày, đồng thời tạm giữ phương tiện tối đa trong vòng 30 ngày

Lưu Hiệp
.
.
.