Phấn đấu trở thành chỗ dựa vững chắc cho cộng đồng DN

Thứ Bảy, 27/04/2013, 15:33
Ngày 26/4, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (27/4/1963 - 27/4/2013). Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, Đại sứ các nước tại Việt Nam, các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tới dự.

Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã gửi thư chúc mừng các thế hệ cán bộ, nhân viên VCCI vì đã đồng hành cùng đất nước và cộng đồng doanh nghiệp trong suốt 50 năm hình thành và phát triển.

Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo VCCI  đã trao Kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng chí nguyên là lãnh đạo VCCI để ghi nhận công lao của các thế hệ đi trước đã đóng góp vào sự phát triển chung của VCCI trong 50 năm qua.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Cách đây 50 năm, vào ngày 27/4/1963, thay mặt Hội đồng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Văn Đồng đã ký Quyết định số 58-CP thành lập Phòng Thương mại nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Từ khi mới thành lập cho đến bây giờ, chặng đường 50 năm qua, VCCI đã và đang phát triển không ngừng và trở thành cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với doanh nghiệp; chỗ dựa vững chắc cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng cho rằng, do ra đời trong điều kiện đất nước còn khó khăn, nên VCCI phải hoạt động trong phạm vi hạn hẹp. Chỉ khi công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước bắt đầu, VCCI mới có điều kiện mở rộng hoạt động của mình.

Tại Đại hội lần II, năm 1993, VCCI được xác định là tổ chức độc lập, phi chính phủ. Trải qua các kỳ đại hội, đến nay VCCI đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao cho. Trên cơ sở đó, VCCI đã có những đóng góp quan trọng trong việc hoàn thành chính sách, môi trường kinh doanh, phối hợp với cơ quan Chính phủ tổ chức xúc tiến thương mại, đầu tư, có sáng kiến về cơ chế đối thoại...

Bên cạnh đó, VCCI cũng đã tích cực hỗ trợ DN, đề cao chất lượng DN hướng tới phát triển bền vững. Những nỗ lực của VCCI đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và trao tặng nhiều huân chương cao quý.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, trong thời gian tới, VCCI cần tiếp tục gắn các hoạt động của mình với Đảng và Nhà nước, đặc biệt thực hiện thành công Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị; Tăng cường các hoạt động tham mưu cho Đảng, Nhà nước, nâng cao năng lực cạnh tranh; Tham gia cùng Chính phủ trong việc cải cách hành chính, môi trường kinh doanh; thực hiện tốt hơn vai trò đại diện cộng đồng DN, trong việc tập hợp liên kết doanh nghiệp, để thực hiện mục tiêu chung của đất nước

Huyền Thanh
.
.
.