Phải có các phương án thoát nước khi mưa lớn

Thứ Ba, 05/06/2012, 08:06
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng phải có các phương án thoát nước khi mưa lớn, thoát nước cục bộ đối với một số khu vực bị úng ngập khi có mưa, bão xảy ra.

Các đơn vị chuyên ngành thường xuyên kiểm tra, thu dọn, nạo vét hệ thống tiêu thoát nước tại các khu vực có nguy cơ ngập, úng khi có mưa lớn và tăng cường nạo vét cống, mương, sông thoát nước, kịp thời điều chỉnh mực nước các hồ điều hòa theo quy định.

Mưa lớn, Hà Nội còn khoảng 21 điểm úng ngập cục bộ trong nội thành.

Trong năm 2012, với những cơn mưa lớn hơn 100mm, trong khu vực nội thành vẫn còn khoảng 21 điểm úng ngập cục bộ. Đó là các điểm ở khu vực trũng như Thái Thịnh, Thái Hà, Văn Miếu, Tây Sơn... hoặc một số nơi có công trình, khu đô thị... thi công chưa hoàn thành.

Để đối phó với những tình huống mưa lớn, Công ty Thoát nước Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng các xe bơm di động, xe hút téc, các thiết bị phương tiện cơ giới để giải quyết các điểm úng ngập. Đặc biệt sẽ phá dỡ toàn bộ các đập chặn, đập dẫn dòng trên hệ thống thoát nước. Trong trường hợp mực nước sông Nhuệ lên cao và tình hình úng ngập trong nội thành đã được kiểm soát thì sẽ mở đập Thanh Liệt đưa nước về Trạm bơm Yên Sở hỗ trợ tiêu nước cho sông Nhuệ, khu vực Hà Đông

N.Y.
.
.
.