Phà và xe đã sẵn sàng phục vụ Tết Nguyên đán

Thứ Tư, 14/01/2009, 09:38
Để đảm bảo ATGT trên tuyến QL1A và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu - 2009, Cụm phà Hậu Giang đã tiến hành thành lập Ban chỉ đạo vận chuyển khách Tết Nguyên đán.

Cụm phà đã tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa các máy phà nhằm phấn đấu trong thời gian phục vụ Tết đạt 100% số phương tiện trong tình trạng tốt; sẵn sàng phục vụ đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn và nhanh chóng.

Ông Phan Quang Dự - Giám đốc Cụm phà Hậu Giang, cho biết: "Vào cuối tháng 12/2008, Cụm phà đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC; Phòng CSGT đường thủy và Thanh tra giao thông TP Cần Thơ tiến hành tổng kiểm tra an toàn cháy nổ; trang thiết bị giang hành; thiết bị cứu sinh; thiết bị PCCC trên tất cả các phà, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và phương tiện qua phà"…

Việc giữ gìn ANTT trong khu vực Bến phà Cần Thơ được duy trì ổn định với lực lượng CSCĐ, Công an địa phương và An ninh xung kích hỗ trợ đảm bảo trực 24/24h trong khu vực bến phà và trên các phà trong suốt dịp Tết Nguyên đán.

Cần Thơ hiện có hai bến xe khách do Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ quản lý. Tại 2 bến này có khoảng 70 doanh nghiệp vận tải hoạt động. Vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới, lượng hành khách dự kiến gia tăng từ trên 30% so với ngày bình thường. Theo Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ, kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán 2009 đã hoàn tất.

Theo đó, công ty sẽ phối hợp với các doanh nghiệp vận tải hoạt động tại bến xe khách Cần Thơ tăng vòng quay phương tiện, điều động phương tiện chạy lệch tuyến để kịp thời giải tỏa khách tăng cao tại bến. Đồng thời tăng cường thêm xe dự phòng để kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách...

Đức Văn
.
.
.