Phá mái nhà dập lửa đám cháy trong khu dân cư

Thứ Tư, 26/04/2017, 16:02
Đám cháy bùng phát tại căn nhà cấp 4 có nguy cơ đe dọa các nhà lân cận. Lực lượng chữa cháy phải phá mái nhà cho lửa và khói thoát ra ngoài mới tiếp cận được đám cháy...

Khoảng 13h ngày 26-4, đám cháy bùng phát tại căn nhà cấp 4 số 467, đường Ba Đình, phường 9, quận 8, TP Hồ Chí Minh. Hằng ngày trong căn nhà này có khoảng 20 người trú ngụ, tuy nhiên lúc xảy ra cháy chỉ có mình ông Nguyễn Tấn Phát (69 tuổi, chủ nhà) ở trong nhà. 

Hiện trường vụ cháy

Ông Phát nằm ngủ dưới nhà thì nghe người dân hô hoán nên chạy ra kiểm tra thì phát hiện ngọn lửa bùng phát trên gác gỗ. Ông Phát cùng người dân dùng nước, bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành. Đám cháy lan rộng và có nguy cơ lan sang các căn nhà lân cận. 

Các chiến sĩ triển khai công tác chữa cháy
Mái tôn căn nhà được tháo dỡ
Bình gas bị xì được đưa ra ngoài
Người dân theo dõi vụ cháy

Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 đã điều động 7 xe chữa cháy chung dụng và 42 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Một số hộ dân kế bên sợ đám cháy lan sang nên di dời một số tài sản có giá trị ra khỏi nhà. Trong đám cháy, 2 bình gas bị xì được các chiến sĩ di chuyển ra ngoài an toàn. 

Các chiến sĩ đã phá mái tôn của căn nhà để cho lửa và khói thoát ra phục vụ công tác chữa cháy. 

Sau 30’ đám cháy được khống chế hoàn toàn. Căn nhà có diện tích khoảng 60m2 bị cháy rụi cùng nhiều tài sản chứa bên trong, một căn nhà kế bị ảnh hưởng sau vụ cháy.

Anh Thư
.
.
.