Nước uống Number 1 có dị vật?

Thứ Bảy, 07/07/2007, 16:40

Sau khi đơn vị sản xuất nước giải khát nhãn hiệu Number1 làm thinh với việc người tiêu dùng phát hiện chai Number1 có dị vật, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đăk Lăk đã gửi văn bản kiến nghị đến các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương nhưng các cơ quan này cũng “im”.

Trong dịp tất niên năm Bính Tuất, cán bộ Liên minh HTX và doanh nghiệp ngoài quốc doanh tỉnh Đăk Lăk đã mua 2 thùng nước giải khát nhãn hiệu Number 1  về liên hoan. Trong số hai thùng nước giải khát này có 2 chai chứa nhiều dị vật  màu đen nổi lơ lửng, dưới đáy chai có 1 lớp cặn đục.

Thông tin in trên nắp và vỏ chai đọc được là: Sản xuất và đóng chai tại Chi nhánh Cty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát - 219 quốc lộ 13 xã Vĩnh Phú, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương; Ngày sản xuất: 07/2006, Hạn sử dụng: 04/2007.

Ngày 6/2/2007, nhóm cán bộ Liên minh HTX và doanh nghiệp ngoài quốc doanh tỉnh Đăk Lăk đã cử bà Trần Thị Lý mang hai chai nước giải khát Number1 có vật thể lạ trên đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đăk Lăk (Hội BVQLNTD-DL) để khiếu nại.

Ngay sau tiếp nhận đơn khiếu nại và hiện vật, Hội BVQLNTD-DL đã hai lần làm công văn gửi đơn vị sản xuất  đề nghị đơn vị này cử cán bộ chuyên trách kiểm tra hai chai nước có dị vật và làm việc với người khiếu kiện.

Thông qua các số điện thoại đăng trên trang danh bạ của website www.vdc.com.vn, ông Đỗ Đức Trọng, Ủy viên BCH của Hội BVQLNTD-DL cũng đã nhiều lần gọi điện thoại đến Cty TNHH TM và DV Tân Hiệp Phát đề nghị Cty  phối hợp giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng.

Nhưng đến nay, phía đơn vị sản xuất nước giải khát nhãn hiệu Number1 vẫn làm thinh.

Trước sự bất hợp tác của nhà sản xuất, ngày 20/3/2007, Hội BVQLND-DL  đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương gồm: Chi cục Quản lý thị trường, Chi cục Đo lường chất lượng, Thanh tra Sở Khoa học - Công nghệ, báo cáo việc người tiêu dùng phát hiện 2 chai Number 1 chứa dị vật lưu thông trên thị trường và đề nghị các cơ quan này có biện pháp xem xét, kiểm tra chất lượng sản phẩm nước giải khát Number1 của Cty TNHH TM và DV Tân Hiệp Phát.

Tuy nhiên, đã hơn 3 tháng trôi qua, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương vẫn không có phản ứng gì

Theo Võ Phụng Hoàng (Tiền phong)
.
.
.